| 25-05-2021 | 08:46:28

Giải ngoại hạng Anh: Khép lại sân khấu Premier League

Sau cùng, Man City đã trải qua một mùa giải đầy sóng gió bằng chiến thắng 5-0 trước Everton trên thánh địa Etihad. Trong khi đó, Leicester bất ngờ gục ngã 2-4 trước đội khách Tottenham và đành chấp nhận tham dự sân chơi UEFA Europa League (UEL) mùa sau.


Man City (ảnh) hân hoan với chiếc cúp vô địch Premier League 2021

Ở mùa giải 2019-2020, Man City (81 điểm) cán đích thứ nhì và đành nhìn Liverpool đăng quang ở ngôi vị cao nhất với cách biệt 18 điểm. Năm nay, “Man xanh” chỉ giành được 86 điểm (thắng 27, hòa 5, thua 6). Tương quan lực lượng giữa các đội không còn nhiều chênh lệch, nên thầy trò Pep Guardiola khó khăn trong việc tích lũy điểm số sau khi sân khấu Premier League hạ màn. Dẫu sao, đây vẫn là nỗ lực đáng khen của một tập thể đoàn kết và khát khao chiến thắng. Việc tập trung nhiều cho UEFA Champions League (UCL) giúp Man City hiện diện ở trận chung kết. Nếu đánh bại Chelsea vào ngày 30-5 tới, họ sẽ lần đầu tiên đi vào lịch sử CLB khi mang về danh hiệu vô địch UCL đầy danh giá.

Với M.U, sự khởi động chậm chạp cùng những bất ổn nội bộ khiến HLV Solskjaer phải nỗ lực vượt bậc ở giai đoạn tăng tốc và về đích. Thực hiện được 18 pha lập công, tiền vệ Fernandes chính là chiếc chìa khóa vàng giúp “Quỷ đỏ” tung cú nước rút thần kỳ để kết thúc mùa giải với vị trí Á quân. Trong khi đó, Liverpool đã có dấu hiệu hụt hơi sau những thành công rực rỡ bằng cú ăn ba vô địch UCL, siêu cúp châu Âu và cúp các CLB mạnh thế giới ở mùa 2018-2019. Dù M.Salah vẫn giữ vững phong độ nhưng sự sa sút của đồng đội Mane và Firmino chỉ có thể giúp đội bóng đất cảng xếp thứ 3 chung cuộc. Trong những thời khắc về đích, Chelsea có vẻ an bài và hiện dồn mọi sức lực cho trận chung kết UCL đụng độ Man City. Trước đó, “The Blues” đã đánh bại “Man xanh” 1-2 ở vòng 35 và thắp sáng tia hy vọng lặp lại kịch bản cũ. Với 23 pha lập công cùng 14 lần hỗ trợ đồng đội ghi bàn, tiền đạo H.Kane của Tottenham xuất sắc nhận cú đúp phần thưởng “Vua phá lưới” và cầu thủ kiến tạo.

Như vậy, Man City cùng M.U, Liverpool và Chelsea sẽ tham dự UCL mùa tới, trong khi thất bại 2-4 trước Tottenham buộc Leicester chấp nhận góp mặt tại mặt trận UEL. Lúc này, sau 2 mùa bóng hít thở không khí nóng bỏng ở giải Ngoại hạng Anh, tân binh Sheffield United ngậm ngùi cùng Fulham và West Brom trở lại với Championship mùa sau. Sân khấu Premier League đã chính thức hạ màn với những trận đấu giảm hẳn sự sôi động bởi tác động của đại dịch Covid-19.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ