| 22-11-2023 | 08:15:43

Giá vàng tiếp tục tăng cao nhưng sức mua thấp

 Sau nhiều ngày tăng cao, giá vàng nhẫn trong những ngày gần đây có xu hướng tăng chậm. Trong sáng ngày 21-11, giá vàng nhẫn trơn được các cửa hàng vàng niêm yết xoay quanh mức 59,15- 60,1 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC 69,95-70,75 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá vàng miếng SJC tăng khoảng 3,5 triệu đồng/lượng, trong khi đó, so với cách đây 3 tháng, giá vàng nhẫn đã tăng thêm 4 triệu đồng/lượng. Còn so với đầu năm 2023, giá vàng nhẫn đã tăng khoảng 6 triệu đồng/lượng, tăng gần gấp đôi so với mức tăng của vàng miếng SJC.

Theo người kinh doanh vàng, việc kinh doanh vàng miếng ngày càng khó khăn do giá loại vàng này không còn liên thông với thị trường vàng thế giới khiến giá vàng tăng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC lên quá cao trong bối cảnh có những dự báo cho thấy nếu Ngân hàng Nhà nước không còn độc quyền về vàng miếng SJC thì thị trường sẽ có biến động, nhà đầu tư có thể gặp rủi ro. Do đó, thay vì đầu tư vàng miếng SJC, người dân sẽ chọn mua vàng nhẫn vì loại vàng này vẫn tăng giá, bám sát giá vàng thế giới, giá thấp hơn nhiều so với vàng miếng SJC.

Tuy vậy, thông tin từ một số cửa hàng vàng trên địa bàn tỉnh cho thấy, sức mua vàng của người dân đang rất thấp. Khách hàng mua vào chiếm 55% tổng khối lượng vàng giao dịch và khách hàng bán ra chiếm 45% tổng khối lượng giao dịch.

THANH HỒNG

Chia sẻ