| 29-05-2021 | 19:34:32

Giám sát thêm các trường hợp liên quan đến ca dương tính tại TP.Hồ Chí Minh

 (BDO) Trong ngày 29-5, ngành y tế có kết quả xét nghiệm âm tính 25 trường hợp là F1 của bệnh nhân BN6442, được ghi nhận tại TP.Hồ Chí Minh, làm việc tại công ty Concentrix, TP.Hồ Chí Minh có địa chỉ lưu trú tại phường Đông Hoà, TP.Dĩ An. Để tiếp tục sàng lọc, truy vết, ngày 29-5, ngành tiếp tục lấy 30 mẫu gộp gồm 139 người là trường hợp F2 của BN6442, hiện chưa có kết quả. 

      Các trường hợp khác có kết quả âm tính khác là 3 trường hợp làm chung công ty Novaland, địa chỉ tại 65, Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh có ca dương tính Covid-19. Trường hợp này được cách ly tập trung tại Trường Việt – Sing, TP. Thuận An, kết quả âm tính. Ngoài ra còn có 2 trường hợp tại phường Đông Hòa, TP.Dĩ An. Trong ngày 27-5, 2 trường hợp này đến khám bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Tp. Hồ Chí Minh, được  Tp. Hồ Chí Minh lấy mẫu gộp (8 người) để xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Kết quả mẫu gộp dương tính, 2 trường hợp này được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế thành phố Dĩ An. Kết quả xét nghiệm lại mẫu đơn âm tính với Covid-19. Trường hợp làm việc chung với ca dương tính tại tòa nhà Toong Vista Vesde, số 2, Phan Văn Đáng, phường Thạnh Mỹ Lợi, Tp. Thủ Đức ở Tp. Dĩ An cũng có kết quả âm tính, đang cách ly tập trung tại Trung tâm y tế thành phố Dĩ An. 

    Cũng trong ngày 29-5, Ngành y tế giám sát thêm các trường hợp nghi ngờ tại Bình Dương, liên quan đến ca bệnh Covid-19 tại Tp. Hồ Chí Minh. Hiện các trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. Đó là trường hợp liên quan tới BN6312, ngành lấy mẫu xét nghiệm 1 trường hợp ở TP. Thủ Dầu Một, cách ly tập trung tại khu cách ly Thành đội Thủ Dầu Một. Ngày 15-5, trường hợp này có tiếp xúc với bệnh nhân BN6312. Qua điều tra có 5 trường hợp tiếp xúc gần F2, chờ kết quả. 

     Về các trường hợp làm việc tại tòa nhà Concentrix, Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, Tp. Hồ Chí Minh, nơi có ca dương tính, ngành y tế đã giám sát, lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp ở TP.Thủ Dầu Một và TP.Dĩ An. 2 trường hợp này làm việc tại toà nhà này, đã được cách ly tập trung tại khu cách ly Thành đội Thủ Dầu Một và Trung tâm y tế thành phố Dĩ An. Ngành cũng mở rộng điều tra thêm 11 trường hợp tiếp xúc gần F2, chờ kết quả. 

   Riêng bệnh nhân BN6310, ngày 29-5, ngành lấy mẫu xét nghiệm 3 trường hợp làm việc tại quán cơm tại phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát. Trong khung  khoảng 12h15 phút ngày 19-5, BN6310 có ghé quán cơm này để ăn. 3 trường hợp này đang cách ly tập trung tại Trung tâm y tế thị xã Bến Cát. Trong ngày, ngành cũng thực hiện lấy 2 mẫu gộp cho 7 người ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, có liên quan đến BN6310 tại TP.Hồ Chí Minh. 

     Đặc biệt trong ngày 29-5, ngành đã giám sát, lấy mẫu xét nghiệm 3 trường hợp ở TP.Dĩ An, làm việc tại công ty Duy Hưng Logistis. Ngày 20-5, 3 trường hợp này có tiếp xúc với tài xế (T. P. V) tại Tp. Hồ Chí Minh đã được xác định dương tính với Covid-19. 

Kim Hà 

Chia sẻ