| 22-12-2015 | 08:30:12

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Trần Văn Linh (SN 1995, quê Nghệ An) can tội giết người. Bị hại là anh Nguyễn Văn Như (SN 1983, quê Long An), chủ quán cà phê ở TX.Thuận An.

 Bị cáo Trần Văn Linh bị áp giải tại phiên tòa

Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa, vào giữa tháng 6-2015, Linh được chị Phạm Thị T., vợ anh Như nhận vào làm việc trong quán cà phê ở KP.Bình Hòa, P.Lái Thiêu nhưng anh Như không đồng ý và thường xuyên mâu thuẫn với Linh. Khoảng 5 giờ ngày 23-6, khi Linh đang lau dọn bàn ghế tại quán thì anh Như ra ngăn cản, đồng thời đánh vào đầu và mặt Linh. Bất ngờ bị đánh, Linh đưa tay chống đỡ, đồng thời lấy dao bấm mang theo sẵn đâm anh Như nhiều nhát khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Linh bỏ trốn. Đến chiều cùng ngày, được sự vận động của gia đình, Linh đã đến Công an TX.Thuận An đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc.

Từ những tình tiết trên, tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Linh 16 năm tù giam, đồng thời yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 91 triệu đồng và cấp dưỡng cho con trai 9 tuổi của bị hại mỗi tháng 500.000 đồng cho đến 18 tuổi.

NGUYỄN HẬU


Chia sẻ