| 09-07-2022 | 07:51:40

Giết người vì mâu thuẫn tiền bạc

Trong quá trình thực hiện hành vi mua bán dâm, giữa Nguyễn Minh Nhựt (sinh năm 1995, ngụ phường Tân Bình, TP.Dĩ An) và bà D.T.Y. (sinh năm 1965) nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong cơn tức giận vì bị bà Y. cắn trúng cằm, Nhựt đã bóp cổ bà Y. ngạt thở dẫn đến tử vong. Nhựt bỏ trốn về nhà với hai chiếc điện thoại của nạn nhân.

 Theo cáo trạng, ngày 2-12-2021, sau khi đi giao gà cho gia đình tại khu vực ngã ba Vũng Tàu xong, Nguyễn Minh Nhựt điều khiển xe máy về nhà tại phường Tân Bình, TP.Dĩ An. Trên đường về đến ngã tư Chiêu Liêu thuộc phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, Nhựt nảy sinh ý định tìm gái bán dâm để “vui vẻ”. Nhựt nhớ đến một người tên D.T.Y. đã từng “giao lưu” với mình 1 lần trước đó nên gọi điện cho bà Y. và thỏa thuận giá 300.000 đồng. Sau đó, Nhựt ghé phòng trọ của bà Y. tại khu dân cư Việt Sing thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An để mua bán dâm.

Khi gặp nhau, bà Y. yêu cầu Nhựt phải trả thêm 200.000 đồng. Nhựt đồng ý và chạy xe đến cây ATM gần đó để rút tiền. Khoảng 20 giờ cùng ngày, sau khi đã rút được tiền, Nhựt quay lại và dắt xe mô tô vào trong phòng của bà Y...

Sau đó, bà Y. đề nghị Nhựt phải trả thêm 200.000 đồng như đã hứa nhưng vị khách này không đồng ý, vì thế cả hai xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Bị bà Y. cắn vào cằm chảy máu, Nhựt bóp cổ nạn nhân tử vong. Sau khi bà Y. chết, Nguyễn Minh Nhựt lấy 2 điện thoại của bị hại rồi về nhà tại phường Tân Bình.

Đến ngày 3-12-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương truy tìm và bắt giữ được Nhựt. Tại cơ quan công an, Nhựt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tổng số tài sản mà Nhựt chiếm đoạt của bà Y. là hơn 10 triệu đồng.

Ngày 7-7, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Minh Nhựt về tội “giết người” và tội “cướp tài sản”. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận vào cuối năm 2021. Tại phiên tòa sơ thẩm, Nhựt bày tỏ thái độ ăn năn hối hận, mong được giảm nhẹ án. Nhựt cho biết mình hành nghề lái xe với trình độ học vấn 11/12. Nhựt đã từng tham gia nghĩa vụ quân sự, được rèn luyện trong quân ngũ, được tặng giấy khen khi tham gia một số hoạt động tại địa phương.

Bị cáo Nhựt cho biết mình không có ý định giết chết bà Y. và còn có ý định mang hai chiếc điện thoại trả lại cho nạn nhân. Sau khi được Hội đồng xét xử phân tích về hành vi phạm tội, bị cáo này đã nhận ra hành vi lầm lỗi của mình, bày tỏ thái độ ăn năn hối hận và mong được giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa, phía người nhà bị hại là con gái của bà Y. cho biết cha mẹ đã ly hôn từ lâu, bà Y. một mình vào Bình Dương sinh sống. Phía người nhà bị hại cũng mong muốn Hội đồng xét xử xử đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật; đồng thời đề nghị bị cáo bồi thường thiệt hại tổn thất tinh thần và chi phí ma chay hơn 300 triệu đồng. Phía người nhà bị cáo là chị gái của bị cáo cho biết đã liên hệ người nhà bị hại bồi thường thiệt hại nhưng chưa nhận được sự đồng ý, nay vì hoàn cảnh khó khăn mong muốn bồi thường thiệt hại 40 triệu đồng tại phiên tòa.

Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị mức án từ 17 - 18 năm tù về tội “giết người”, 4 - 5 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hình phạt đề nghị cho bị cáo Nhựt từ 21 - 23 năm tù. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Minh Nhựt mức án 18 năm tù về tội “giết người” và 3 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hình phạt bị cáo Nhựt phải chấp hành là 21 năm tù.

 LÊ NA

Chia sẻ