| 11-08-2021 | 08:44:58

Gương sáng nơi tuyến đầu chống dịch

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ địa phương trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên, binh nhì Huỳnh Phan Thành Nhân, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 434 (Quân đoàn 4) không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát địa bàn trong thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ mà còn tích cực giúp cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Binh nhì Huỳnh Phan Thành Nhân phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Đạt tàng trữtrái phép ma túy

Mới đây, ngày 29-7, anh Nhân được giao nhiệm vụ đi tuần tra cùng tổ công tác của địa phương vàcông an khu vực phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, khi đang tuần tra trên đường Tân Hiệp 04 thuộc địa bàn khu phố Tân Bình, thì phát hiện đối tượng Nguyễn Thành Đạt (thường trú tại TX.Tân Uyên) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện đối tượng này đang tàng trữ 8 túi nylon nhỏ chứa chất tinh thểmàu trắng nghi làma túy. Đội tuần tra đã tạm giữ đối tượng bàn giao cơ quan chức năng. Anh Nhân chia sẻ: “Những ngày đầu nhận nhiệm vụ tuần tra, tôi rất bỡ ngỡ vì chưa quen, nhưng nghĩ đến việc mình có thểđóng góp cho công tác chống dịch của địa phương nên luôn cố gắng. Trong quá trình tuần tra, có rất nhiều tình huống phải xử lý, vì vậy tôi và đồng đội phải luôn tập trung vàphối hợp các thành viên trong tổ mới có thểhoàn thành được nhiệm vụ”.

Được biết, thực hiện mệnh lệnh của Tư lệnh Quân đoàn 4 về hỗ trợ lực lượng cho các địa phương của tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch bệnh Covid-19, binh nhì Huỳnh Phan Thành Nhân là một trong những người xung phong đầu tiên, với mong muốn cùng với đồng đội chung tay, góp sức với Bình Dương đểđẩy lùi dịch bệnh. Cùng với Nhân, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của Quân đoàn 4 cũng đang ngày đêm bám chốt, phục vụ trong khu cách ly, các bệnh viện dã chiến, hỗ trợ các địa phương lấy mẫu tầm soát sàng lọc dịch bệnh cho nhân dân địa phương. Họ đang làm việc, công tác bằng tinh thần, trách nhiệm vànỗ lực cao nhất đểlàm đẹp thêm hình ảnh người quân nhân cách mạng.

Dù quá trình làm việc, hỗ trợ các địa phương gặp nhiều vất vả, khó khăn và nguy hiểm, nhưng các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã và đang phát huy tốt phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, chung tay cùng cả hệ thống chính trị tại địa phương đẩy lùi dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình thường cho nhân dân.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ
Tags
Covid-1