| 11-06-2014 | 00:00:00

Hà Phạm Anh Thư: Chú chim sơn ca của đất Thủ

   Anh Thư (trái) hóa trang khi biểu diễn bài hát Mẹ từ bi Ảnh: L.HƯƠNG

 Không còn là cô bé 9 tuổi của cuộc thi Đôrêmí thuở nào. Anh Thư tuổi 15 ngày càng xinh xắn, dễ thương trong bộ đồng phục nữ sinh cấp hai của trường Quốc tế Việt Anh. Mẹ Anh Thư, chị Phạm Thị Hoài Thanh, tự hào khoe kết quả học tập cuối năm cũng như suốt 9 năm học vừa qua, Anh Thư luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Hàng năm, nhờ bảng thành tích này mà Anh Thư nhận được học bổng toàn phần cho đến hết năm lớp 12. Ở trường, Anh Thư không chỉ nổi tiếng về thành tích học tập, em còn được bạn bè, thầy cô biết đến như một cây văn nghệ xuất sắc. Không chỉ hăng hái tham gia biểu diễn văn nghệ mà em còn có khả năng tự biên đạo tiết mục hát múa, cùng các bạn biểu diễn tại trường. Anh Thư cũng vừa nhận được kỷ lục của tỉnh với giải đặc biệt trong cuộc thi Đồrêmí 2008.

Đam mê ca hát nhưng Anh Thư vẫn không lơ là chương trình học văn hóa, vẫn dung hòa tốt 2 công việc cùng lúc. Có được kết quả mỹ mãn này phần lớn Anh Thư nhờ có mẹ sắp xếp thời gian cho mình. Kể từ khi giành giải đặc biệt cuộc thi Đồrêmí cho đến nay ngoài việc học trong tuần ở trường, Anh Thư chỉ đi biểu diễn vào các ngày thứ bảy và chủ nhật để không ảnh hưởng tới việc học. Ngoại trừ lúc đúng vào kỳ thi học kỳ hay diễn nơi quá xa thì mẹ em mới từ chối lời mời. Tận dụng những lúc đi hát ở các tỉnh cũng là lúc em thư giãn, vui chơi, kết hợp đi du lịch xa.

Hiện tại, Anh Thư đã phát hành được 3 album âm nhạc: “Hương từ bi”, “Nụ cười thiên thần” và mới đây nhất là album “Đóa lan dâng Phật”. Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống Phật giáo nên từ nhỏ với pháp danh Trang Đài, Anh Thư thường được gia đình cho đi chùa, đi lễ Phật. Bởi vậy, album khởi đầu cho nghiệp ca hát và album gần đây em đều chọn những bản nhạc về Phật giáo, về công ơn cha mẹ để thể hiện. Vào dịp đại lễ Phật đản và Vu lan, em còn đi hát cúng dường trong chùa. Với chất giọng trong trẻo, cao vút hòa với phong cách trình diễn tự nhiên, Anh Thư dễ dàng cuốn hút người nghe mỗi khi em cất giọng.

Dự định làm cô dược sĩ trong tương lai nhưng Anh Thư vẫn theo đuổi con đường nghệ thuật như nghề tay trái. “Dù có lựa chọn và quyết định hướng đi nào chăng nữa thì gia đình vẫn luôn ở bên cạnh ủng hộ, động viên tinh thần và giúp Anh Thư có hướng đi đúng đắn nhất”, Anh Thư chia sẻ thêm.

LAN HƯƠNG

Chia sẻ