| 07-07-2024 | 07:14:48

Hà Tĩnh trụ lại V-League

Đội bóng xứ Nghệ thắng ngược PVF-CAND 3-2 ở trận play-off tối 6/7, để ở lại V-League mùa 2024-2025.

* Ghi bàn: Trọng Hoàng 58’, Đình Tiến 73’, Văn Nhuần 84’ - Hiểu Minh 28’, Minh Bình 90’+4

Trọng Hoàng (giữa) mừng bàn gỡ 1-1, mở ra chiến thắng ngược dòng cho Hà Tĩnh trước PVF-CAND 3-2 ở trận play-off tối 6/7. Ảnh: Hiếu Lương

Hà Tĩnh không được dùng ngoại binh khi vào đá play-off với đại diện hạng Nhất PVF-CAND. Do đó, CLB V-League lép vế trước lối chơi gắn kết của đối phương. Đội bóng hạng Nhất, với những tuyển thủ như Huỳnh Công Đến, Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Nhàn phối hợp nhuần nhuyễn, đẩy Hà Tĩnh vào thế phòng ngự.

PVF-CAND duy trì được mạch tấn công áp đảo, rồi mở tỷ số ở phút 28. Từ phạt góc của Lê Văn Đô, hậu vệ Nguyễn Hiểu Minh không bị ai theo kèm dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới Hà Tĩnh. Đoàn quân của HLV Mauro sau đó có cơ hội nới cách biệt, khi Văn Đô chuyền bóng thuận lợi để Thanh Nhàn đối mặt thủ môn, nhưng anh lại không thể thắng Thanh Tùng.

Trước đối phương có tuổi trung bình 23, dàn cựu binh của Hà Tĩnh như Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, Lâm Anh Quang, Vũ Quang Nam không cho thấy được sự vượt trội. Suốt hiệp một, đại diện V-League không sút cú nào về khung thành PVF-CAND. Họ thậm chí còn mất tiền đạo Quang Nam vì chấn thương ở phút 40.

Sau hiệp một chơi dưới sức, Hà Tĩnh trở lại hiệp hai với bộ mặt khác. HLV Nguyễn Thành Công thay Xuân Trường bằng Xuân Hùng, đẩy Trọng Hoàng lên đá tiền đạo cùng Victor Lê. Thay đổi này giúp Hà Tĩnh lột xác, khi Trọng Hoàng phát huy được kinh nghiệm và sự xông xáo. Phút 58, nhận bóng ở thế trống trải, anh từ phải vào trong rồi sút căng ở góc hẹp, gỡ hòa 1-1. Thủ môn Phí Minh Long khép góc, nhưng không kịp chặn cú sút trái phá của Trọng Hoàng.

Trọng Hoàng sút từ góc hẹp, ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Hiếu Lương

Do bung hết sức từ hiệp đầu, PVF-CAND không giữ được nhịp thi đấu ở hiệp hai. Họ bị các đàn anh giàu kinh nghiệm ép sân, phải lùi về phòng ngự. Phút 70, tiền đạo Victor Lê bị Xuân Bắc phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài người Malaysia Bin Ismail lập tức thổi phạt đền. Từ chấm 11 mét, tiền vệ Trần Đình Tiến dễ dàng hạ thủ môn Minh Long, giúp Hà Tĩnh dẫn ngược 2-1.

Buộc phải dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ, PVF-CAND sau đó lại mắc sai lầm. Hậu vệ Đức Phú phá hụt bóng, để Hà Tĩnh có cơ hội phản công, Xuân Toàn kiến tạo cho Văn Nhuận và hậu vệ vừa vào sân này dễ dàng sút chéo góc nâng tỷ số lên 3-1 khi đối mặt thủ môn Minh Long. Các cầu thủ Hà Tĩnh và Ban huấn luyện liền lao vào sân ôm nhau ăn mừng. Một góc nhỏ trên khán đài sân Hàng Đẫy, CĐV Hà Tĩnh và Nghệ An cùng nhảy múa ăn mừng vì đội bóng xứ Nghệ nắm chắc vé trụ hạng.

Tuy nhiên, kịch tính xảy ra về cuối trận. Thủ môn Minh Long lên tham gia tấn công, đánh đầu kiến tạo để tiền đạo Lê Minh Bình rút ngắn tỷ số còn 2-3. Tổ trọng tài và VAR mất 5 để kiểm tra tình huống trước khi công nhận pha ghi bàn.

Một phút sau, tiền vệ Phạm Văn Long của Hà Tĩnh nhận thẻ vàng thứ hai. Trước khi rời sân, anh còn gây sự với cầu thủ PVF-CAND, buộc trọng tài và trợ lý Lê Quốc Vượng phải vào sân can ngăn. Nhưng đó cũng là chiêu câu giờ của cầu thủ này, góp phần giúp Hà Tĩnh giữ lợi thế dẫn 3-2 đến tan trận.

Trước khi đến với trận play-off, Hà Tĩnh đã trải qua mùa giải khó khăn. Họ thường xuyên ở nhóm cuối bảng, rồi sau đó mất năm cầu thủ trụ cột vì sử dụng chất cấm. Ở hai vòng cuối V-League, họ lẽ ra đã giành quyền trụ hạng nếu không bị SLNA gỡ hòa phút bù giờ ở vòng 25. Đến vòng cuối, khi chỉ cần thắng Thanh Hóa để trụ hạng, nhưng Hà Tĩnh lại bị cầm hòa 1-1.

Kết thúc mùa giải 2023-2024, đại diện V-League duy nhất rớt hạng, là Khánh Hòa. Còn Đà Nẵng giành vé thăng hạng, từ giải hạng Nhất lên chơi V-League.

Theo VneXpress

Chia sẻ