| 24-06-2021 | 12:48:19

Hàng hóa đủ đầy trong khu cách ly…

(BDO) Trong khi lực lượng tuyến đầu đang nỗ lực không ngừng nghỉ để chiến đấu với dịch bệnh, công tác hậu cần cũng được chú trọng triển khai. Theo đó, những khu vực cách ly y tế tại địa phương đều được đáp ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân, đặc biệt là các loại lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm.


Việc giao dịch hàng hóa vẫn diễn ra khá ổn định ở chốt cách ly trên đường Phan Đăng Lưu, Phường Hiệp An.

Không để thiếu hàng hóa

Đó là khẳng định của lãnh đạo tỉnh khi nói về công tác phục vụ hậu cần và hỗ trợ đồng bào sống trong những khu vực cách ly y tế tại địa phương. Trong những cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các huyện thị, thành phố những nội dung về công tác hậu cần và hỗ trợ người dân trong vùng dịch cũng thường xuyên được nhắc đến để yêu cầu các xã, phường nghiêm túc thực hiện công tác hậu cần và hỗ trợ người dân sinh sống trong khu vực có phong tỏa, cách ly y tế tại địa phương.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, hàng hóa ở những khu vực có thực hiện phong tỏa, cách ly y tế tạm thời và những khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Thuận An luôn đáp ứng đủ đầy. Lãnh đạo các xã, phường ở vùng dịch còn chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên gọi điện hỏi thăm người dân để kịp thời hỗ trợ khi có nhu cầu về mua sắm lương thực, thực phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu.

Trong khi đó, những hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa ở những khu vực tạm thời phong tỏa và cách ly y tế trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng diễn ra khá ổn định và tuân thủ đúng tinh thần phòng, chống dịch mà địa phương khuyến cáo. Ghi nhận thực tế tại khu vực đường Phan Đăng Lưu, đoạn qua Khu phố 7, Phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) cho thấy, hoạt động trao đổi hàng hóa giữa khu vực trong và ngoài vùng cách ly diễn ra khá ổn định. Những người trực tiếp tham gia vào việc chuyển giao hàng hóa luôn ý thức được tinh thần phòng, chống dịch như đeo khẩu trang thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn và thường xuyên thực hiện sát khuẩn.


Xe chở hàng tiếp tế của TP.Thuận An hướng tới những khu vực đang thực hiện cách ly tập trung

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố cho biết, kể từ đầu đợt dịch thứ tư, thành phố đã tổ chức nhiều cuộc họp để chỉ đạo các phòng ban chức năng và các địa phương nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch. Trong đó, một trong những nội dung quan trọng mà thành phố luôn nhấn mạnh là cố gắng đảm bảo, đáp ứng một cách đầy đủ nhất những loại hàng hóa là lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm đối với người dân đang sống trong những khu vực tạm thời phong tỏa, cách ly y tế.

Hướng về vùng dịch

Hiện nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân đã thực hiện những nghĩa cử cao đẹp khi trao tặng nhiều phần quà giá trị và có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần. Qua đó, góp phần nâng cao tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ với nhiều tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong, ngoài tỉnh. Sau khi tiếp nhận số tiền và trang thiết bị nói trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh phân bổ cho các khu cách ly và các bệnh viện để hỗ trợ cho người dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch kịp thời. 

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, Ủy ban MTTQ tỉnh rất trân trọng và ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng lòng hướng về tuyến đầu và những đồng bào trong khu cách ly. Tất cả số tiền và hiện vật quyên góp sẽ được chuyển tới đúng đối tượng, đúng mục đích và kịp thời.

Với tinh thần “hướng về đồng bào vùng dịch”, Ủy ban MTTQ các huyện thị, thành phố, khối đoàn thể các xã, phường... cũng tổ chức vận động, quyên góp nhiều phần quà gửi về các xã, phường, thị trấn nơi đang thực hiện biện pháp cách ly y tế để kịp thời trao đến cho người dân. 

Ông Vương Thanh Bảo, Chủ tịch UBND Phường Chánh Mỹ cho biết, kể từ lúc địa phương thực hiện cách ly y tế đối với các Khu phố Chánh Lộc 3, Chánh Lộc 4, Chánh Lộc 6 đến nay, việc trao đổi, mua bán hàng hóa trong khu cách ly vẫn diễn ra bình thường và đảm bảo đúng tinh thần phòng, chống dịch. Đối với những trường hợp hết lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cần được tăng cường, bổ sung từ bên ngoài địa phương cũng sẵn sàng hỗ trợ kết nối và giữ đúng quy định về khử khuẩn, khoảng cách...

Đình Thắng

 

Chia sẻ