| 21-09-2019 | 01:33:10

Hàu nướng mỡ hành

Hàu nướng mỡ hành là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, hương vị rất riêng biệt.

Nguyên liệu: 1 kg hàu sống (nên lựa chọn loại hàu sữa để món hàu nướng hành mỡ sẽ bùi và ngậy hơn), 5 củ hành khô, hành lá, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê tương ớt, rau mùi, lá tía tô, đậu phộng rang chín giã sơ, 1 hộp bơ.

Cách làm:

- Bước 1: Rửa sạch hết phần cát và bùn bám ở bên ngoài vỏ hàu. Sau đó sơ chế lớp vỏ trên của hàu bằng cách cho hàu vào lò vi sóng hoặc có thể sử dụng bếp nướng qua 1 - 2 phút. Cũng có thể cho hàu vào nồi cùng một chút nước, đun trên bếp 1 - 2 phút cho hàu hé lớp vỏ phía trên.

- Bước 2: Trong thời gian đợi vỏ hàu tách, bạn cần chuẩn bị cho sốt hành mỡ, rửa sạch hành lá và lá tía tô.

- Bước 3: Làm nước sốt, bóc sạch vỏ hành và rửa với nước sạch. Cho hành khô vừa rửa thái nhỏ phi vàng cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn và 1/2 muỗng bơ. Sau đó bạn cho 2 muỗng cà phê tương ớt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột nêm cùng 2 muỗng cà phê nước đun sôi. Phần sốt mỡ hành cần quấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi nước sốt trở nên cô đặc và sánh lại là được.

- Bước 4: Hàu sau khi được sơ chế lớp vỏ phía trên, công đoạn tiếp theo là rưới sốt mỡ hành lên phần thịt hàu. Cho 1/2 muỗng sốt mỡ hành cùng 1/2 thìa lạc rang đã giã sơ lên con hàu. Làm lần lượt làm bước này cho đến khi hết.

- Bước 5: Cho hàu vào lò vi sóng nướng từ 3 - 4 phút là hàu chín. Nếu như nướng than, bạn nên để khoảng 4 - 5 phút là được. Lấy hàu nướng mỡ hành ra và thưởng thức khi còn nóng hổi.

K.TUYẾN (giới thiệu)

Chia sẻ