| 16-01-2024 | 09:24:37

Hậu quả lớn chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

 Dõi theo ba người em trai lần lượt được giải vào phòng xử án, người chị ôm hai đứa cháu thơ khóc nghẹn. Hai đứa trẻ thơ ngây cất tiếng gọi cha khiến ai nấy chứng kiến đều xót xa. Vụ hỗn chiến vì lời nhắc “đi vệ sinh nhớ dội nước…!” khiến ba anh em ruột phải hầu tòa!

 Các bị cáo trong vụ hỗn chiến tại quán ăn hầu tòa

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 14-10-2022, ba anh em ruột là Lê Văn Thương (SN 1995), Lê Văn Mến (SN 1993), Lê Văn Nhớ (SN 1997) và một nhóm bạn đến quán bia hơi tại phường Tân Phước Khánh (TP. Tân Uyên). Thời điểm này, Nguyễn Tài Lộc, Trương Kim Tài cùng 5 người bạn khác cũng đang ngồi nhậu ở bàn gần đó.

Đến khoảng 20 giờ 40 phút cùng ngày, Lộc phát sinh mâu thuẫn với nhóm của Lê Văn Thương nên điện thoại cho Thái Anh Kiệt để nhờ gọi thêm người đến đánh nhau. Ngay sau đó Kiệt gọi thêm 5 thanh niên đến hỗ trợ đánh nhau. Trên đường đi, một số thành viên trong nhóm của Kiệt cầm thêm tuýp sắt bằng kim loại, cục bê tông làm hung khí.

Đến nơi, nhóm Kiệt từ bên ngoài đánh vào. Bên trong thì nhóm của Lộc nội ứng khiến nhóm Thương túng thế. Lúc này Thương rút từ trong túi ra một cây cờ-lê bằng kim loại đâm liên tiếp vào đối phương khiến hai người bất tỉnh tại chỗ. Lúc này Thương, Nhớ cũng hỗ trợ đánh nhau rất hăng. Thậm chí đánh nhầm một người trong nhóm mình. Gây án xong, các đối tượng nhanh chân trốn khỏi hiện trường.

Đến dự phiên tòa xét xử ba đứa em trai mình, người chị của họ kể: “Do mâu thuẫn nhỏ nhặt trong quán nhậu, Thương thấy một thành viên trong nhóm Lộc đi vệ sinh xong nhưng không dội nước nên nhắc nhở, từ đó phát sinh mâu thuẫn khiến hai thanh niên tử vong”.

Bên ngoài hành lang phiên tòa, hai đứa trẻ, đứa 4 tuổi, đứa 2 tuổi vẫn đang vô tư chơi đùa. Trong phòng xử, cha của chúng là bị cáo Mến cúi đầu buồn bã khi Hội đồng xét xử nhắc đến chuyện cả ba anh em cùng vướng vòng lao lý.

Bị cáo Lê Văn Thương bị đề nghị mức án tử hình. Người anh cả là bị cáo Lê Văn Mến bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị mức án từ 16 đến 18 năm tù cùng về tội “giết người”. Người em út Lê Văn Nhớ cùng 11 bị cáo khác trong vụhỗn chiến bị truy tố về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng”…

LÊ NA

Chia sẻ