| 08-06-2016 | 09:31:49

Hè với bao điều hay

Những năm gần đây, bên cạnh các sân chơi văn hóa nghệ thuật đầy sôi động, nhiều thanh thiếu niên Bình Dương đã chọn trải nghiệm những điều thú vị trong dịp hè với 2 sân chơi mới: Học kỳ quân đội (HKQĐ) và Trại hè Teen năng động - học điều hay. Có thể nói đây là 2 sân chơi rất bổ ích, góp phần đánh thức tinh thần trách nhiệm của các em với chính mình, với gia đình và xã hội.

Sau khi kết thúc năm học, nhiều thanh thiếu niên Bình Dương rất háo hức chờ đón một học kỳ 3 với biết bao điều thú vị - HKQĐ. HKQĐ là chương trình giáo dục đặc biệt dành cho thanh thiếu niên (từ 13 - 17 tuổi) do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tại Bình Dương từ năm 2010. Qua 6 năm thực hiện, chương trình đã góp phần tạo sân chơi thú vị, bổ ích và lành mạnh đã đánh thức tinh thần trách nhiệm của các em học sinh tự nhận ra mình phải sống có ích cho mình, gia đình và xã hội.


Các trại sinh Hội trại thiếu nhi “Teen năng động - học điều hay” lần 2 năm 2015 với trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” tại Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Bình Dương

Tuy là một sân chơi còn mới, nhưng Trại hè “Teen năng động - học điều hay” đã thực sự trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các đội viên thiếu niên (từ 10 - 15 tuổi) mỗi khi hè về. Hội trại do Nhà thiếu nhi Bình Dương phối hợp Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tổ chức từ năm 2014, nhằm giúp các em tuổi mới lớn biết sống có ý thức tổ chức kỷ luật, tính tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn thử thách. Không phải ngẫu nhiên mà 2 sân chơi này lại hấp dẫn được các bạn trẻ như hiện nay bởi nó mang đến niềm tin cho các bậc cha mẹ vì khi tham gia chương trình này cần phải đáp ứng những nội dung rất quan trọng như: Huấn luyện quân sự, thay đổi nhận thức, kỹ năng vẽ sơ đồ tư duy và ứng dụng học tập, kỹ năng kiên định, kỹ năng làm việc nhóm...

Ông Đặng Xuân Văn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên Bình Dương cho biết: “Trải qua 6 năm thực hiện chương trình, chúng tôi luôn cố gắng tìm tòi để mỗi năm lại có những bài học kỹ năng mới, những xu hướng mới và bỏ đi những điều không cần thiết giúp các em có tác phong kỷ luật hơn, biết trân trọng giá trị cuộc sống, từ bỏ những thói quen xấu, biết sống có ích và hành động tích cực hơn”. Chính nhờ sự nỗ lực luôn tìm tòi cải tiến nội dung nên 2 sân chơi này đã thu hút được sự tham gia ngày càng nhiều của các chiến sĩ đến từ các tỉnh như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước… Em Trương Nhã Bình, học sinh trường THCS Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) cho biết, tham gia HKQĐ năm nay là lần thứ 3, nhưng em luôn cảm thấy có nhiều điều mới lạ và thú vị cần khám phá ở khóa học này.

Hè đã đến, hoa phượng đã nở đỏ rực và tiếng ve cũng đã kêu inh ỏi khắp nơi báo hiệu HKQĐ lần VII năm 2016 và Hội trại “Teen năng động - học điều hay” lần 3 năm 2016 đang đến gần. Các sân chơi này hứa hẹn sẽ mang đến cho các tân “chiến sĩ nhí” những trải nghiệm thật ấn tượng cùng những bài học thật thú vị. Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết: “Hy vọng các nội dung huấn luyện trong hè 2016 sẽ tiếp tục góp thêm cho xã hội những công dân trẻ với đầy đủ chuẩn mực và phẩm chất tốt, có ý thức kỷ luật tốt, biết sống yêu thương và chia sẻ, biết tự lập và ấp ủ nghề nghiệp trong tương lai. Qua đó, góp phần giáo dục lòng tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước qua những kiến thức khoa học quân sự được trang bị trong chương trình”.

MINH HIẾU

Chia sẻ