| 26-10-2023 | 08:55:12

Hết lòng giúp đỡ người yếu thế

Với tấm lòng “thương người như thể thương thân”, bà Đặng Thị Ngọc Hoa ở phường Thái Hòa đã đồng hành với địa phương trong rất nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người yếu thế. Bà Đặng Thị Ngọc Hoa là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Viên gạch hồng (trực thuộc Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Tân Uyên) và đã tích cực tham gia tốt các cuộc vận động, các phong trào, các mô hình trợ giúp các đối tượng khó khăn do Hội CTĐ thành phố phát động, cũng như vận động các thành viên trong gia đình và trong CLB tham gia đầy đủ.

 Bà Đặng Thị Ngọc Hoa (phải) trao bảng tượng trưng ủng hộ người nghèo trong chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 do Hội Chữ thập đỏ TP.Tân Uyên tổ chức

 Nhờ tích cực vận động và luôn gương mẫu ủng hộ nhu yếu phẩm cũng như kinh phí cho các hoạt động từ thiện của địa phương nên CLB Viên gạch hồng luôn là điểm sáng trong các hoạt động nhân đạo của thành phố. Nổi bật nhất trong các hoạt động của CLB là trong thực hiện phong trào “Tết nhân ái”, xây dựng nhà CTĐ, ủng hộ thực hiện chương trình “Chợ 0 đồng”, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”.

Ngoài ra, vào cuối năm 2018, hưởng ứng phát động của Hội CTĐ thành phố, bà Đặng Thị Ngọc Hoa đã kêu gọi các thành viên trong CLB Viên gạch hồng hỗ trợ bằng tiền mặt (1 triệu đồng/tháng) cho 6 trẻ em bị bệnh nan y thuộc phường Thạnh Phước, phường Uyên Hưng, phường Thái Hòa và xã Bạch Đằng. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, bà Hoa đã tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ hàng hóa, thiết bị y tế, phối hợp cùng với Hội CTĐ thành phố trao tặng các đối tượng nghèo, khó khăn, người bán vé số trong thời gian cách ly phòng, chống dịch 650kg trái cây, 5 tấn rau củ các loại, 1 tấn gạo với tổng trị giá hơn 131 triệu đồng.

Với những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa trên, bà Hoa đã được UBND tỉnh tặng bằng khen. Với người phụ nữ thích làm thiện nguyện này, bên cạnh việc luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tốt các cuộc vận động ở địa phương và của Hội CTĐ phát động, bản thân bà luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống; luôn phấn đấu là tấm gương gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bà Đặng Thị Ngọc Hoa là tấm gương giàu lòng nhân ái, thương người, đóng góp những giá trị tích cực xây dựng một xã hội văn minh, tiên tiến. Bà cũng là điển hình của tấm lòng giàu tình cảm, san sẻ với mọi người trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

 THỤC VĂN - VĂN DŨNG

Chia sẻ