| 30-12-2015 | 09:15:15

“Hiệp sĩ” phường Phú Hòa liên tiếp lập công

 Đối tượng Trần Văn Phương (áo đen) bị các “hiệp sĩ” bắt vào ngày 25-12 

Những ngày qua, từ tin báo của người dân, các thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.TDM phối hợp với cơ quan chức năng đã làm rõ hàng loạt vụ trộm cắp, thu hồi tài sản bàn giao cho cơ quan công an xử lý.

Ngày 25-12, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của anh Nghiêm Quang Lộc (SN 1988, ngụ P.Phú Hòa, TP.TDM) báo tin bị kẻ gian vào nhà lấy mất 1 điện thoại trị giá 5,8 triệu đồng. Mọi hành tung của kẻ trộm đã bị camera an ninh trong nhà ghi lại. Qua hình ảnh camera, “hiệp sĩ” Hải và đồng đội lên kế hoạch truy tìm đối tượng.

Qua 2 ngày truy tìm, đến 9 giờ sáng 27- 12, các anh Nguyễn Thanh Hải, Lê Trần Minh Triết và Phan Ngọc Dương Tài phát hiện đối tượng có nhận dạng giống trong camera đang chạy xe máy trên đường Lê Hồng Phong với tốc độ cao. Ngay lập tức các anh bám theo. Đến đường Phú Lợi thuộc KP.1, Phường Phú Hòa, các anh đuổi kịp và yêu cầu đối tượng về công an địa phương làm rõ hành vi đáng ngờ. Tại trụ sở công an phường, đối tượng khai tên Đặng Văn An (SN 1986, quê Hậu Giang). An khai nghiện ma túy nên canh me các nhà nào sơ hở thì đột nhập trộm tài sản. Bước đầu An đã thừa nhận đột nhập vào nhà anh Lộc trộm điện thoại mang đi bán.

Trước đó, trưa 26-12, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo chị Nguyễn Thị Bích Hồng (SN 1983, ngụ KP.1, P. Hòa Phú, TP.TDM) để xe trong nhà nhưng bị kẻ gian trộm. Ngay lập tức “hiệp sĩ” Hải cùng các anh Nguyễn Thanh Hiếu, Trần Phước Lộc và Lương Văn Hóa tỏa ra các ngả đường đón lõng đối tượng. Khoảng 13 giờ cùng ngày, các anh phát hiện một thanh niên chạy xe trên đường Huỳnh Văn Lũy có biểu hiện khả nghi nên đuổi theo yêu cầu về công an địa phương. Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên Trần Văn Phương (SN 1984, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu). Phương khai nhận trước đó đã trộm được 5 chiếc xe mang đi cầm tại tiệm cầm đồ. Vụ việc đã được bàn giao cho Công an TP.TDM để tiếp tục mở rộng điều tra.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ