| 13-04-2012 | 00:00:00

Hiệu quả từ mô hình

Những năm gần đây, TT.Thái Hòa (Tân Uyên) có đông lao động nhập cư đến sinh sống và làm việc, đặc biệt lao động trong độ tuổi thanh niên (TN) chiếm đa số. Theo đó, nhu cầu tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân (TNCN) là nhiệm vụ phải làm và hiệu quả của mô hình “Gắn kết các hoạt động của TNCN với TN địa phương” và Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ đã góp phần tập hợp TN.  Các trò chơi vui nhộn kéo TNCN đến gần hơn với tổ chức Đoàn - Hội

TT.Thái Hòa hiện có 19 chi hội TNCN với hơn 700 hội viên. Để tạo sân chơi lành mạnh cho TNCN, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn TT.Thái Hòa luôn sáng tạo ra các mô hình, hoạt động mới mang lại hiệu quả cao. Trước tiên để gắn kết hoạt động của TN địa phương với TNCN, các thành viên nòng cốt trong BCH hội bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của TNCN. Song song đó, tổ chức hàng loạt buổi tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của công tác đoàn kết tập hợp để TN địa phương hiểu và gắn bó với TNCN. Đoàn thị trấn còn tổ chức những buổi tọa đàm, nói chuyện truyền thống lịch sử của địa phương, truyền thống của tổ chức Đoàn - Hội được các chi hội phát huy tác dụng. Đặc biệt, Đoàn thị trấn đã mạnh dạn đưa các phong trào đến với TNCN như: tổ chức hoạt động dã ngoại về nguồn, cắm trại truyền thống, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hay vận động TNCN tham gia hoạt động tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh nhà bia tưởng niệm, văn phòng khu phố, tuyến đường kiểu mẫu, tuyến đường TN tự quản, các khu nhà trọ nơi TNCN sinh sống... Những hoạt động này góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của TNCN đối với cuộc sống cộng đồng.

Ngoài mô hình gắn kết các hoạt động của TNCN với TN địa phương, CLB Khiêu vũ cũng thu hút khá đông TNCN tham gia sinh hoạt sau những ngày làm việc căng thẳng. Từ những điệu nhảy cơ bản đến phức tạp, TNCN không chỉ được vui chơi mà còn có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. CLB duy trì hoạt động mỗi tháng 1 lần nhưng trong các buổi sinh hoạt chi hội, những điệu nhảy khiêu vũ sôi nổi của TNCN cũng được diễn ra. Cùng với mô hình gắn kết hoạt động TNCN, CLB Khiêu vũ của Đoàn thị trấn Thái Hòa góp phần  giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN.

Tâm sự với chúng tôi, chị Lâm Thị Kim Ngân, Bí thư Đoàn TT.Thái Hòa  cho biết: Sắp tới Đoàn thanh niên thị trấn sẽ đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi đoàn, chi hội, mở rộng mặt trận đoàn kết TNCN, tạo điều kiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN, phát huy vai trò tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng Thái Hòa trở thành thị trấn công nghiệp, là quê hương thứ 2 của TNCN xa quê”.

TRỊNH HOÀNG

 

 

Chia sẻ