| 24-06-2024 | 10:10:11

Hiệu quả từ tuyên truyền, vận động người dân cảnh giác với tội phạm

Nhằm chủ động bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), ngành chức năng TP.Dĩ An đang tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác theo hướng “tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản”, nhất là trong thời gian diễn ra vòng chung kết Euro 2024.


Công an TP.Dĩ An tuyên truyền, vận động người dân, chủ nhà trọ nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm

Thượng tá Trần Minh Hoàng, Phó trưởng Công an (CA) TP.Dĩ An, cho biết do địa bàn TP.Dĩ An nằm ở vị trí giáp ranh, có số lượng lớn công nhân lao động từ các địa phương trong và ngoài tỉnh đến làm việc, sinh sống nên tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là phạm pháp về trật tự xã hội. Mặc dù tội phạm trộm cắp tài sản nói chung và trộm “nóng” xe máy nói riêng trên địa bàn thành phố còn xảy ra nhiều nhưng thời gian gần đây đã được kiềm chế.

Để đạt được kết quả trên, CA TP.Dĩ An đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT. Trong đó công tác tuyên truyền, kết hợp với tuần tra vũ trang mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm 2024, CA TP.Dĩ An đã triển khai gần 2.000 cuộc tuần tra vũ trang trên các tuyến giao thông, khu vực phức tạp về ANTT, với gần 10.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng phạm pháp.

Với phương châm “phòng hơn chống”, CA TP.Dĩ An thường xuyên đến từng khu phố, nhà trọ tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm, nhất là lừa đảo, trộm cắp tài sản nhằm chung tay bảo đảm ANTT tại địa phương. Đến nay, gần 1.000 chủ nhà trọ cùng hàng ngàn người thuê trọ trên địa bàn thành phố đã được tiếp cận, tham gia các buổi tuyên truyền với những kiến thức bổ ích về phòng, chống tội phạm. Đồng thời, các tổ tuyên truyền của CA TP.Dĩ An cũng yêu cầu các chủ nhà trọ ký cam kết, có trách nhiệm kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót đối với công tác bảo đảm an toàn về ANTT và phòng cháy, chữa cháy. Qua công tác tuyên truyền, người dân đã mạnh dạn cung cấp nhiều tin báo có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, khám phá nhiều vụ việc liên quan đến ANTT.

Song song đó, CA TP.Dĩ An còn duy trì công tác giao ban, trao đổi thông tin về ANTT với CA các đơn vị giáp ranh. Nhờ làm tốt công tác này, CA TP.Dĩ An đã phối hợp với CA TP.Biên Hòa (Đồng Nai), TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), TP.Thuận An và TP.Tân Uyên xử lý kịp thời nhiều vụ việc ở địa bàn giáp ranh.

Theo Thượng tá Trần Minh Hoàng, nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm mà tình hình ANTT trên địa bàn tiếp tục được giữ vững ổn định, phạm pháp hình sự được kéo giảm hơn 21%, góp phần phục vụ xây dựng đô thị Dĩ An văn minh, nghĩa tình và đáng sống.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ