| 16-06-2023 | 07:03:57

HLV Hong Kong tiếc khi thua tuyển Việt Nam

HLV Jorn Andersen không hài lòng về quả phạt đền dẫn đến bàn thua, cũng như việc cầu thủ Hong Kong bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong trận giao hữu với Việt Nam tối 15/6.

"Tôi không hài lòng với với tình huống trọng tài thổi phạt đền, vì nó không đáng. Trọng tài rõ ràng đã quyết định kết quả trận này", ông Andersen nói sau trận thua 0-1. "Nhưng tôi cũng vui vì trận đấu này cho thấy Hong Kong ngày càng thu hẹp khoảng cách về trình độ với các đội mạnh ở châu Á".

Quả phạt đền mà nhà cầm quân người Na Uy bất bình xảy đến ở phút 32, khi Helio Goncalves tác động từ phía sau với Nguyễn Quang Hải. Pha chiếu chậm cho thấy trọng tài người Malaysia Bin Shukri đã xử lý chính xác. Trên chấm 11m, trung vệ Quế Ngọc Hải đánh lừa thủ môn Hong Kong để ghi bàn.

HLV Andersen trong trận giao hữu giữa Hong Kong với Việt Nam trên sân Lạch Tray, Hải Phòng tối 15/6.

Ngoài tình huống thủng lưới này, Hong Kong chơi không tệ, dù bị đánh giá thấp hơn, kém Việt Nam tới 52 bậc FIFA, và phải thi đấu dưới áp lực của hơn 20.000 khán giả ngồi chật kín sân Lạch Tray. Đội khách cầm bóng ít, nhưng có cùng 11 cú dứt điểm, thậm chí tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn với ba lần đưa bóng trúng khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Theo HLV Andersen, Hong Kong chỉ lúng túng vài phút đầu, khi chưa bắt nhịp được với trận đấu. Sau đó, ông khen ngợi cách các học trò đá tự tin, sẵn sàng pressing tầm cao và tạo ra các cơ hội, với tiền đạo mũi nhọn Matthew Orr và tiền vệ công Wong Wai . "Thật tiếc vì bóng không đi vào lưới ở hai lần bóng tìm đến xà ngang trong hiệp một và một lần như vậy ở hiệp hai", nhà cầm quân này nói.

HLV người Na Uy cho rằng vấn đề lớn nhất với Hong Kong hiện tại chỉ là khâu dứt điểm. Ông tin nếu cải thiện được hiệu suất dứt điểm, đội nhà sẽ chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng và hoàn toàn có thể ghi bàn vào lưới các đội mạnh hơn. Tuy nhiên, Andersen cũng thừa nhận việc này đòi hỏi thời gian, chứ không thể giải quyết ngay khi trở về sân nhà tiếp Thái Lan trong trận giao hữu tiếp theo tối 19/6.

Theo VNE

Chia sẻ