| 01-06-2021 | 20:39:34

HLV Park Hang-seo có dám thay đổi?

(BDO) Sau trận hòa 1-1 với Jordan tối 31-5, đội tuyển Việt Nam đã lộ ra nhiều điểm yếu. Ở đó, hàng công đã không thể khai hỏa, trong khi vị trí người gác đền vẫn chưa thực sự khiến cho chúng ta an tâm. Vậy liệu HLV Park Hang-seo có dám tạo ra sự thay đổi?.

HLV Park Hang-seo liệu có dám thay đổi. Ảnh: Anh Khoa.

Theo như thông tin chúng tôi có được, người bắt chính đầu tiên trong hiệp 1 trận giao hữu với Jordan chính là Tấn Trường. Có lẽ kinh nghiệm từng trãi và bản lĩnh của thủ thành người Đồng Tháp đã chiếm được niềm tin của tướng Park. Thế nhưng, trong 45 phút được tin dùng, Tấn Trường đã để thủng lưới trong một pha sút phạt trực tiếp của Jordan. Trong khi đó ở hiệp 2, thủ môn trẻ Văn Toàn được tin dùng và anh đã có màn trình diễn không thể tuyệt với hơn.

Sự xuất sắc của thủ môn Hải Phòng đã giúp cứu cho đội tuyển Việt Nam một bàn thua trên chấm 11m. Tin dùng lão tướng Tấn Trường hay đặt kì vọng vào sức trẻ của Văn Toàn. Lúc này, tướng Park chỉ còn đúng 5 ngày để đưa ra quyết định của mình. Và liệu với tính cách cầu toàn của mình, tin dùng những người ông từng hợp tác, liệu có cơ hội nào cho những gương mặt mới?.

Nếu như vị trí thủ môn vẫn chưa khiến ông Park an tâm thì hàng công cũng báo tin kém vui cho ông thầy người Hàn Quốc. Lúc này, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu hàng công với những chân sút săn bàn thiện chiến như Công Phượng, Tiến Linh hay Văn Toàn. Thế nhưng, hàng công ghi tổng cộng 20 bàn tại V.League 2021 đã không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của Jordan. Bàn gỡ hòa của đội tuyển Việt Nam đến từ pha chuyền về bất cẩn của đối thủ, cùng sự giúp sức của thủ môn Jordan mới thành bàn.

Trong bóng đá, nếu hàng công không thể gây được sức ép thì gánh nặng sẽ dồn ngược lại lên hàng tiền vệ và hàng thủ rất nhiều. Và với những con người có được trong tay, liệu tướng Park có thể tạo ra sự mới mẻ nơi hàng công, 5 ngày trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra hay không.

Khuôn mặt u sầu, vội ăn hết cái bánh mì sau khi trận đấu kết thúc để trở về khách sạn; không chào hỏi những người Việt Nam có mặt tại sân như thường lệ nữa, có phải HLV Park Hang-seo đang hứng chịu một thứ áp lực vô hình nào đó chăng. Nó vô hình tới mức mà ông kết thúc sớm thời gian tác nghiệp của truyền thông từ 5 đến 7 phút và gần như không muốn để lộ bất kì bài vở chiến thuật nào vào lúc này.

Thực sự là có gì mới trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam hay là tướng Park đang đau đầu với những con người cũ, khó làm mới. Câu trả lời sẽ rõ vào ngày 7-6 tới đây.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ