| 11-10-2021 | 16:50:48

HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam đang rất nỗ lực”

(BDO) Ở buổi họp báo trước trận đấu với Oman bắt đầu lúc 23 giờ ngày mai (12-10), HLV Park hang-seo cho biết đội tuyển Việt Nam đang có được tâm lý cũng như trạng thái tốt nhất cho trận đấu thứ 4 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.


Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tốt trước Oman vào tối mai. Ảnh: Vũ Tuyền

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với Oman, ông cho biết: “Hiện nay tình hình của chúng tôi khá khó khăn để lấy điểm... Các cầu thủ đã làm tốt nhất nhiệm vụ của mình và hướng tới trận tiếp theo, đội tuyển Việt Nam đang rất nỗ lực”.

“Sân bãi ở Oman cũng được, nhưng các sân tập lại không có hàng rào che chắn xung quanh. Điều đó khiến đội tuyển Việt Nam tập chiến  thuật sẽ không thuận lợi. Dù là đội khách, chúng tôi cũng không phàn nàn gì. Nhưng nếu được tạo điều kiện tốt hơn, như việc nhập cảnh mất tới 1 tiếng rưỡi tại sân bay khiến chúng tôi mất rất nhiều thời gian cho việc này, toàn đội khá mệt mỏi”, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ về khó khăn khi đặt chân đến Oman.  

“Trung vệ Thanh Bình về với U22 Việt Nam không phải do lỗi của cậu ta. U22 Việt Nam phải có sự chuẩn bị sắp tới, đó cũng là giải đấu khá quan trọng. Khi sang Oman, tôi có đủ lực lượng và cũng đã bàn với các trợ lý. Tôi muốn Thanh Bình có được tâm lý thoải mái, cậu ta dù sao cũng là cầu thủ trụ cột của U22 Việt Nam, ở lại UAE chuẩn bị là hợp lý”, HLV Park Hang-seo lý giải nguyên nhân loại Thanh Bình trước khi sang Oman.

Cùng dự họp báo trước trận đấu với HLV Park Hang-seo còn có trung vệ Quế Ngọc Hải, đội trưởng của đội tuyển Việt Nam cho hay: “Sau 3 trận đấu đầu tiên đội tuyển Việt Nam không giành được kết quả tốt, nhưng chúng tôi cũng đã thể hiện được tinh thần thi đấu. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có mặt tại vòng đấu này, chúng tôi đã đúc rút được những kinh nghiệm cần thiết. Toàn đội đã bỏ lại kết quả không tốt trong trận đấu với Trung Quốc ở phía sau và hướng tới trận đấu với Oman. Toàn đội có một chút mệt mỏi, nhưng khi đã khoác trên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia, phải luôn vượt qua áp lực, mệt mỏi. Sau trận thua Trung Quốc, toàn đội đã có một buổi họp riêng. Tôi nhắc mọi người, khi tiếng còi chưa kết thúc thì tất cả chúng ta phải nỗ lực. Đã cùng nhau chiến thắng thì phải cùng nhau chấp nhận thất bại. Chúng ta sẽ trưởng thành hơn trong tương lai, như Thanh Bình có thể có thêm kinh nghiệm khi đối đầu với các đội bóng lớn tại vòng loại cuối cùng này”.   

THÁI HẢI

 

Chia sẻ