| 02-07-2021 | 08:19:39

Hỗ trợ, chia sẻ yêu thương giữa mùa dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội cũng như cuộc sống người dân, các ban ngành, đoàn thể huyện Phú Giáo cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hết sức thiết thực, kịp thời. Qua đó, các hoạt động này đã góp phần chia sẻ với những khó khăn của người dân cũng như chung sức với tỉnh, huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19.

 Hội Nông dân huyện Phú Giáo trao tặng Hội Chữ thập đỏ tỉnh 1 tấn trái cây để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Hỗ trợ nông dân

Ông Trịnh Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo, cho biết đợt dịch bệnh thứ 4 này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn. Nếu sản phẩm nông nghiệp nông dân làm ra không tiêu thụ kịp thời sẽ gây hư hỏng, thiệt hại về kinh tế rất lớn. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Hội Nông dân huyện kêu gọi các ngành, các cấp hỗ trợ tiêu thụ nông sản nhằm góp phần chia sẻ, giúp nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, hạn chế thấp nhất thiệt hại về kinh tế.

Cụ thể, trong đợt dịch này, Hội Nông dân huyện đã ban hành công văn gửi đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và Hội Nông dân các xã, thị trấn kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản vào vụ thu hoạch giúp nông dân trên địa bàn. Qua đó, trên 45 tấn dưa lưới của Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long ở ấp Cà Na, xã An Bình và các hộ trồng dưa lưới tại khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh được hỗ trợ tiêu thụ. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện còn hỗ trợ tiêu thụ hành tím của nông dân tỉnh Sóc Trăng, hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím của nông dân tỉnh Đồng Tháp.

Bên cạnh tuyên truyền PCDB trong hội viên, Hội Nông dân huyện Phú Giáo còn vận động cán bộ, hội viên từ huyện đến cơ sở tham gia đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 thông qua hình thức nhắn tin đến Tổng đài 1408 và ủng hộ trực tiếp. Kết quả, hội đã vận động được hơn 643 triệu đồng. Nhiều nông dân trên địa bàn huyện còn ủng hộ các loại trái cây do mình sản xuất, như: Mít, dưa lưới, cam, quýt... để chia sẻ với lực lượng tham gia PCDB tại các khu cách ly, chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã phối hợp trao 2 đợt hỗ trợ nông sản cho Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh với khoảng 1,2 tấn trái cây. Ông Trịnh Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo, cho biết truyền thống đoàn kết, chia sẻ với nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn luôn được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn phát huy một cách thiết thực, góp phần cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện cũng như trong tỉnh thực hiện tốt công tác PCDB.

Chia sẻ yêu thương

Cùng với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Phú Giáo, Hội CTĐ huyện cũng đã chỉ đạo Hội CTĐ cơ sở tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hệ thống hội về PCDB Covid-19 bằng nhiều hình thức, như: Văn bản chỉ đạo, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội... Hội CTĐ huyện đã kịp thời chuyển tải, triển khai các nội dung PCDB Covid-19 của Hội CTĐ tỉnh và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện về công tác PCDB trong tình hình mới đến cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện lời kêu gọi của Hội CTĐ tỉnh về vận động ủng hộ người dân ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực phục vụ cho công tác PCDB. Qua đó, hội đã nhận được sự quan tâm, tích cực hưởng ứng đóng góp ủng hộ tiền mặt và hàng hóa của nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương.

Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết tính đến nay, Hội CTĐ huyện đã vận động hơn 126 triệu đồng tiền mặt ủng hộ cho công tác PCDB Covid-19. Từ nguồn hàng hóa ủng hộ, hội đã nhanh chóng chuyển đến hỗ trợ cho các khu vực cách ly trên địa bàn huyện. Trong đợt dịch thứ 4 này, Hội CTĐ huyện đã thực hiện đợt hỗ trợ trao tặng các nhu yếu phẩm cho khu vực cách ly tại xã Tam Lập trị giá 50 triệu đồng và trao hỗ trợ cho các chiến sĩ, cán bộ y tế, tình nguyện viên phục vụ tại khu cách ly 12 triệu đồng (500.000 đồng/người). Ngoài kịp thời hỗ trợ cho các khu cách ly trên địa bàn, vừa qua Hội CTĐ huyện còn vận động và đã chuyển về Hội CTĐ tỉnh 4.000 quả trứng gà, trị giá 12 triệu đồng để hỗ trợ các khu cách ly trong tỉnh.

Bà Hồ Thu Thủy cho biết thêm, do diễn biến của dịch bệnh còn phức tạp, thời gian tới Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực từ nhà hảo tâm để chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vượt qua đại dịch Covid-19. Bên cạnh đó, hội tiếp tục thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên về công tác PCDB Covid-19; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và nhân dân để nâng cao nhận thức trong việc chung tay PCDB.

Những hoạt động hỗ trợ, chia sẻ yêu thương giữa mùa dịch bệnh vẫn đang được các ban ngành, đoàn thể huyện Phú Giáo triển khai, thực hiện. Sự chung sức này đã góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết, kết nối chia sẻ yêu thương trong cộng đồng để tạo thành sức mạnh chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ