| 01-06-2023 | 16:17:42

Hỗ trợ cung cấp dịch vụ Chữ ký số trực tuyến miễn phí cho người dân

(BDO) Sáng 1-6, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một và bộ phận “một cửa” 14 phường của TP.Thủ Dầu Một, Sở TT-TT tỉnh và VNPT đã phối hợp hỗ trợ cung cấp Dịch vụ Chữ ký số trực tuyến (VNPT SmartCA) miễn phí cho hàng ngàn người dân. 



Các chuyên viên VNPT hướng dẫn người dân cài đặt thành công chữ ký số miễn phí.

Hơn 70 chuyên viên của VNPT và các tình nguyện viên đã tích cực hỗ trợ miễn phí chữ ký số cho người dân kết hợp với việc tuyên truyền về chuyển đổi số (CĐS), các tiện ích của CĐS. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và một thuê bao di động, người dân có nhu cầu, đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số cá nhân từ xa VNPT SmartCA một cách dễ dàng, tiện lợi và được miễn phí trong 12 tháng. 

Theo chuyên viên VNPT Lê Thành Luân, với chữ ký số đã được đăng ký, người dân có thể yên tâm sử dụng trong mọi hoạt động bao gồm: Giao dịch điện tử trên các hệ thống Cổng dịch vụ công Quốc gia, của tỉnh và bộ phận một cửa điện tử cấp xã; xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng; ký số trong các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động… Ông Nguyễn Hữu Yên, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông cho biết, chữ ký số giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng giao dịch trên môi trường điện tử, nhất là đăng ký dịch vụ công tại nhà. Tuy nhiên, tính pháp lý chữ ký số rất cao, do đó việc đăng ký sử dụng tương đối phức tạp, vì thế nhà cung cấp có nhiều hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng hiệu quả.

HỒ VĂN

Chia sẻ