| 02-08-2016 | 10:23:13

Hội cựu thanh niên xung phong TX.Thuận An: Du khảo về nguồn, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Tiếp nối truyền thống anh hùng, bất khuất trong kháng chiến chống quân xâm lược, bảo vệ Tổ quốc, ngày nay lực lượng cựu thanh niên xung phong (TNXP) TX.Thuận An vẫn không ngừng phát huy tinh thần cách mạng, có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước bằng nhiều phần việc hữu ích.

Hội cựu TNXP TX.Thuận An tổ chức về nguồn, tham quan Khu di tích chiến thắng Ấp Bắc (Tiền Giang) Ảnh: N.NHƯ

Du khảo về nguồn là một trong những hoạt động thiết thực của Hội cựu TNXP TX. Thuận An được duy trì thực hiện trong thời gian qua để hội viên có dịp giao lưu, gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm xưa, tham quan, tìm hiểu các “địa chỉ đỏ”. Mặt khác, hoạt động này còn nhằm mục đích giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo niềm tin, lý tưởng sống cho thế hệ trẻ hôm nay để ra sức phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước.

Mới đây, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam và 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hội cựu TNXP TX.Thuận An đã phối hợp cùng Thị đoàn Thuận An tổ chức chuyến du khảo về nguồn tại tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp cho các hội viên Hội cựu TNXP và các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã. Mở đầu chuyến hành trình về nguồn, đoàn đã đến viếng và thắp hương tại Chiến khu Thuận An Hòa, sau đó di chuyển về miền Tây để đến với khu di tích chiến thắng Ấp Bắc (tỉnh Tiền Giang). Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành khu di tích, thăm khu căn cứ Ấp Bắc. Những hình ảnh tái hiện nơi chiến khu xưa với các phòng họp, căn hầm bí mật, nhà dân, hiện vật thời chiến tranh chống giặc ngoại xâm và những câu chuyện về quá khứ khiến mọi người trong đoàn ai cũng xúc động, bùi ngùi. Tiếp tục chuyến hành trình, đoàn đã đến thắp hương tại khu di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và tham quan khu di tích lịch sử Xẻo Quýt (tỉnh Đồng Tháp). Tại đây, đoàn cũng đã thăm và tìm hiểu khu căn cứ Xẻo Quýt, một khu căn cứ trong thời kháng chiến chống Mỹ.

Ông Lê Đắc Thiên, Chi hội trưởng Chi hội cựu TNXP phường Bình Chuẩn nói: “Chuyến tham quan, về nguồn đã giúp chúng tôi hồi ức lại những kỷ niệm xưa, thời thanh xuân rực lửa hết lòng cống hiến, hy sinh, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Vì thế, qua đây tôi cũng muốn nhắn nhủ đến thế hệ trẻ một câu nói nổi tiếng: Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí…”.

Không ngừng phát huy tinh thần cách mạng, Hội cựu TNXP thị xã còn có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước bằng nhiều phần việc hữu ích. Trong tời gian qua, hội đã phối hợp cùng Thị đoàn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hội viên trong các chương trình ngày hội thầy thuốc, thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác. Ngoài ra, hội cũng phối hợp với địa phương làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống đẹp, nếp sống đẹp cho thế hệ trẻ, nêu cao tinh thần “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, phát huy có hiệu quả hoạt động Câu lạc bộ “Ông bà - con cháu” tại địa phương. Hội vận động con em hội viên gương mẫu đi đầu trong học tập và lao động, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, giữ gìn an ninh trật tự. Đồng thời, hội còn thường xuyên tổ chức hoạt động nghĩa tình đồng đội, quan tâm chăm sóc động viên gia đình hội viên khi ốm đau, hữu sự, động viên giúp đỡ hội viên gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ