| 29-02-2016 | 17:50:28

Hỏi - đáp về vấn đề bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

 LTS: Để phục vụ các tổ chức phụ trách bầu cử, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cử tri trong tỉnh nghiên cứu, tìm hiểu và thực hiện những nội dung của pháp luật về bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, từ số báo hôm nay, Báo Bình Dương xin giới thiệu nội dung “Hỏi - đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” do Hội đồng bầu cử quốc gia biên soạn.

  Câu 1: Cuc bu c đại biu Quc hi khóa XIV và đại biu Hi đồng nhân dân các cp nhim k 2016-2021 có ý nghĩa chính tr như thế nào?

Tr li: Bu c đại biu Quc hi và đại biu Hi đồng nhân dân là hình thc dân ch trc tiếp, là phương thc th hin ý chí, nguyn vng và quyn làm ch ca nhân dân trong vic xây dng Nhà nước nói chung và cơ quan đại din - cơ quan quyn lc Nhà nước t Trung ương đến địa phương nước ta nói riêng.

Cuc bu c đại biu Quc hi khóa XIV và đại biu Hi đồng nhân dân các cp nhim k 2016-2021 được t chc cùng mt ngày trên phm vi c nước, trong bi cnh nước ta trin khai mnh m công cuc đổi mi, xây dng và hoàn thin Nhà nước pháp quyn xã hi ch nghĩa và t chc b máy Nhà nước theo quy định ca Hiến pháp năm 2013, Lut T chc Quc hi 2014(1), Lut T chc chính quyn địa phương năm 2015(2), Lut Bu c đại biu Quc hi và đại biu Hi đồng nhân dân năm 2015(3) mi được ban hành. Cuc bu c đại biu Quc hi khóa XIV và đại biu Hi đồng nhân dân các cp nhim k 2016-2021 là s kin chính tr quan trng ca đất nước, din ra sau thành công ca Đại hi đại biu toàn quc ln th XII ca Đảng, gn lin vi công tác cán b, liên quan đến trách nhim ca các cp, các ngành; là nơi để c tri phát huy quyn và nghĩa v ca công dân, la chn bu ra nhng người tiêu biu, xng đáng đại din cho ý chí, nguyn vng và quyn làm ch ca mình trong cơ quan quyn lc Nhà nước Trung ương và địa phương, đáp ng yêu cu xây dng, hoàn thin Nhà nước pháp quyn xã hi ch nghĩa Vit Nam ca nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. (Còn tiếp)

1. Sau đây viết tt là Lut T chc Quc hi (BT) (câu 1)

2. Sau đây viết tt là Lut T chc chính quyn địa phương (BT) (câu 1)

 

3. Sau đây viết tắt là Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (BT) (câu 1)

 

Chia sẻ