| 27-07-2023 | 08:13:12

Hội LHPN TP.Dĩ An: Giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm y tế cho phụ nữ và trẻ em thuộc hộ nghèo

 Hội LHPN TP.Dĩ An vừa tổ chức giám sát tình hình triển khai thực hiện chính sách về bảo hiểm y tế (BHYT) cho phụ nữ và trẻ em thuộc hộ nghèo tại các phường Đông Hòa và Bình An. Hoạt động nằm trong Chương trình giám sát số 09 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của địa phương.

Bà Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết tại các đơn vị được giám sát trực tiếp, đại diện lãnh đạo UBND các phường đã báo cáo thực trạng triển khai việc thực hiện chính sách pháp luật về BHYT cho phụ nữ và trẻ em thuộc hộ nghèo do phụ nữ làm chủ; mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT cho một số đối tượng trên địa bàn; việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, BHYT…

Song song đó, UBND các phường và Phòng Lao động - Thương binh xã hội TP.Dĩ An cũng đã báo cáo việc thực hiện trách nhiệm chăm lo cho phụ nữ và trẻ em hộ nghèo, hộ cận nghèo do nữ là chủ hộ; công tác rà soát, hoàn thiện thủ tục hồ sơ. Tất cả các đối tượng thuộc diện thụ hưởng đều được hưởng chế độ kịp thời.

Đoàn cũng đã đề xuất các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ em và các lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, đoàn đã đi thực tế tại 4 hộ gia đình nghèo do phụ nữ làm chủ và thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Q.NHƯ

Chia sẻ