| 20-07-2023 | 08:56:35

Hội LHPN TP.Tân Uyên: Tăng cường tuyên truyền pháp luật đến tận cơ sở

Công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sống cho phụ nữ và trẻ em luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Tân Uyên quan tâm thực hiện tốt trong thời gian qua.

 Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật cho nữ công nhân được các ban, ngành, đoàn thể TP.Tân Uyên chú trọng thực hiện. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

 Theo bà Dương Ngọc Hằng Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Tân Uyên, hiện ở địa phương có 14 cơ sở hội, trong đó 12 Hội LHPN xã, phường và 2 cơ sở hội trực thuộc là Hội LHPN Hợp tác xã Mây tre lá Ba Nhất và Hội Phụ nữ Công an TP.Tân Uyên. Thời gian qua, Hội LHPN TP.Tân Uyên và các địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua các buổi sinh hoạt tại chi, tổhội, sinh hoạt CLB, chi hội nhàtrọ, tuyên truyền qua các hệthống loa phát thanh… Trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức được 350 cuộc tuyên truyền với hơn 12.000 lượt chị em tham gia.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền pháp luật còn được thực hiện trên Đài Truyền thanh. Hàng tuần vào sáng thứ sáu đều tuyên truyền các nội dung liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ em với thời lượng phát từ 3 - 5 phút. Riêng Hội LHPN TP.Tân Uyên phối hợp Đài Truyền thanh thành phố thực hiện chương trình Phát thanh phụ nữ, thời lượng phát 15 phút. Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa mà Ban Thường vụ Hội LHPN TP.Tân Uyên làm nhằm kịp thời thông tin đến hội viên, phụ nữ những điều cần thiết trong cuộc sống.

 Thời gian qua, Hội LHPN TP.Tân Uyên luôn chú trọng tuyên truyền qua mạng xã hội. Kết quả, đã tuyên truyền 355 cuộc với 272.605 lượt hội viên phụ nữ tiếp cận; tổ chức và phát 14.925 tờ rơi, tuyên truyền về Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26-6) cũng như vận động hội viên, người thân nâng cao tinh thần phòng, chống ma túy và tác hại của việc sử dụng ma túy…

Tính đến nay, toàn TP.Tân Uyên có 13 Tủ sách pháp luật với 1.270 đầu sách được trang bị ở các nơi phục vụ cho người dân. Đáng chú ý là một số chi hội nữ công nhân nhà trọ của phường Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Khánh Bình có trang bị giỏ sách, báo, giúp cho chị em công nhân nhà trọ đọc và tham khảo các nội dung hay, gắn thiết thực với đời sống hàng ngày.

Tại các khu nhà trọ, trong dịp hè này, cán bộ hội cũng thường xuyên tuyên truyền phòng, chống đuối nước, công tác phòng, chống ma túy, phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em, an ninh trật tự cho người ở trọ thông qua tuyên truyền trực tiếp và phát hàng ngàn tờ bướm. “Hiện nay, ở địa phương có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc tuyên truyền pháp luật đến các chị em phụ nữ. Trong đó, có thể kể đến 12 CLB “Phụ nữ với pháp luật” với 227 thành viên. Các CLB “Phụ nữ với pháp luật” tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Các thành viên trong CLB luôn tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội và tư vấn trực tiếp với hội viên, phụ nữ khi có yêu cầu. Song song đó, Thành hội tiếp tục duy trì 12 CLB “Phòng, chống bạo lực gia đình - xâm hại trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” với 419 thành viên”, bà Dương Ngọc Hằng Nga chia sẻ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ