| 03-08-2016 | 08:31:39

Hội LHPN xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên: Gắn thực hiện Chỉ thị 03 với xây dựng nông thôn mới

Học tập và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể, thiết thực, những năm qua, hội viên Hội LHPN xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đã và đang có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương, luôn là lực lượng đi đầu, tích cực chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế - xã hội.

 Hội viên Hội LHPN xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên tích cực tham gia xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn. Ảnh: T.L

 Để việc học tập và làm theo Bác gắn với thực tiễn cuộc sống, Hội LHPN xã Bạch Đằng đã lồng ghép thực hiện Chỉ thị 03 vào các hoạt động trong chương trình xây dựng NTM; xây dựng những câu lạc bộ (CLB) điển hình, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Cụ thể, hàng năm hội đã xây dựng và triển khai kế hoạch xây dựng NTM, đặc biệt là những hoạt động bảo vệ môi trường nhằm thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Hội viên phụ nữ trên địa bàn xã đã tham gia quản lý, bảo vệ tuyến đường liên ấp Điều Hòa - Tân Trạch (Bạch Đằng 20); phối hợp vận động nhân dân chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ; đăng ký thu gom rác tập trung, vệ sinh môi trường các tuyến đường trên địa bàn xã. Riêng mô hình điểm với các thùng rác tập trung đã có 31 thùng rác với 962 hộ tham gia. Hội xã xây dựng công trình phụ nữ với số tiền 885 triệu đồng; tổ chức và vận động nhân dân ra quân vệ sinh môi trường tại các tuyến đường giao thông nông thôn… Năm 2015, Hội LHPN xã Bạch Đằng đã vinh dự đại diện cho Hội LHPN TX.Tân Uyên dự thi “Phụ nữ chung tay xây dựng NTM” cấp tỉnh và đạt giải nhất toàn đoàn.

Hiện Hội LHPN xã Bạch Đằng có 6 chi hội với 1.305 hội viên. So với phụ nữ trong độ tuổi vào hội đạt 62% (1.305/2.135). Tổng số hộ gia đình có hội viên đạt trên 75%. Hội đã xây dựng được lực lượng hội viên nòng cốt đạt 22,53%. Đây là lực lượng tiêu biểu góp phần tích cực trong các phong trào thi đua của hội cũng như của địa phương.

Bà Trịnh Thị Kim Sở, Chủ tịch Hội LHPN xã Bạch Đằng cho biết: “Nếu đi tìm điển hình, có thể nói Chi hội phụ nữ ấp Điều Hòa là đơn vị có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động thi đua làm theo lời Bác. Chi hội này đã triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, thực hiện tập trung vào các tiêu chí: Thu nhập, giảm nghèo, tổ chức sản xuất, văn hóa, môi trường...”. Được biết, Chi hội phụ nữ ấp Điều Hòa còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, làm thay đổi nhận thức, tư duy cho phụ nữ về NTM để chị em hội viên phụ nữ nắm chắc quan điểm. Chi hội cũng phân công các tổ trưởng phụ trách các tổ hội bám sát và hướng dẫn thực hiện hiệu quả các nội dung xây dựng NTM để cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp cận đầy đủ, sâu sắc hơn. Trong quá trình thực hiện, chi hội đã tranh thủ tối đa sự hỗ trợ, chỉ đạo của chi bộ ấp, của Hội LHPN xã và đề ra các giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình địa phương, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ các tổ thực hiện. Theo đó, thời gian qua, chi hội đã tham gia dọn vệ sinh, làm đẹp cảnh quan môi trường với 35 đợt ra quân thu hút 450 lượt chị tham gia; tổ chức vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện 6 thùng rác tập trung với 385 hộ tham gia; phối hợp quản lý tuyến đường liên ấp Điều Hòa - Tân Trạch dài 1,9km, tham gia công trình “Phụ nữ cùng nhân dân sửa chữa, chỉnh trang tuyến đường giao thông” dài 662m thuộc tổ 13 ấp Điều Hòa...

Qua nhiều năm tổ chức triển khai thực hiện xây dựng NTM gắn với những tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và “Phụ nữ tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua của Hội LHPN xã Bạch Đằng đã góp phần làm chuyển biến và nâng cao nhận thức cho các tầng lớp cán bộ hội viên phụ nữ. Việc học tập, làm theo Bác đã thực sự đi vào cuộc sống, đặc biệt là trong chương trình xây dựng NTM. Bà Trịnh Thị Kim Sở cho biết trong thời gian tới, hội sẽ phát huy hiệu quả những mô hình hay, cách làm hiệu quả để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Học tập, làm theo Bác mỗi ngày sẽ càng giúp chị em nâng cao nhận thức cách mạng, phát huy tính năng động sáng tạo trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương”, bà Trịnh Thị Kim Sở nói.

 THANH LÊ

Chia sẻ