| 15-10-2022 | 08:17:16

Hội LHTN Việt Nam tỉnh: Mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên

Trong những năm qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh luôn nêu cao tinh thần tiếp bước truyền thống vẻ vang của tổ chức hội; nỗ lực phấn đấu tập hợp thanh niên trên mọi lĩnh vực, cùng nhau xây dựng, phát triển quê hương đẹp giàu.

Rèn luyện, cống hiến

Cùng với sự phát triển của thanh niên cả nước, thanh niên Bình Dương đã và đang từng bước khẳng định vị trí, vai trò trên mọi lĩnh vực. Công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh có nhiều bước phát triển mới, thu hút thanh niên, bám sát nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của thanh niên, góp phần vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao các danh hiệu của Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Hội LHTN tỉnh cho cá nhân có thành tích trong công tác hội

Thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thực hiện hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; trong đó xây dựng lớp thanh niên Bình Dương bản lĩnh, sống đẹp, sống có ích, luôn sáng tạo, đổi mới, hội nhập và xung kích chăm lo đời sống cộng đồng. Đối với chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Hội LHTN các cấp đã thực hiện có hiệu quả phong trào “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp”, diễn đàn khởi nghiệp, hội thi “Ý tưởng khởi khiệp”, hỗ trợ phát triển các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên và đẩy mạnh triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ở các lĩnh vực.

Đông đảo thanh niên Bình Dương luôn nhiệt huyết với các phong trào tình nguyện. Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, chương trình “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng 3 biên giới”… được các cấp bộ hội triển khai rộng khắp.

Việc vận động thành lập và định hướng hoạt động cho các đội hình tình nguyện giải quyết các vấn đề của xã hội được các cấp bộ hội toàn tỉnh quan tâm. Điển hình là Đội SOS, Đội hình thanh niên tình nguyện sơ cấp cứu, Đội thanh niên xung kích, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân... Hội còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội với hoạt động trao tặng hàng ngàn phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn; vận động trao tặng căn nhà nhân ái, căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và xét trao hàng trăm suất hỗ trợ cho thanh niên khó khăn đột xuất…

Ngoài ra, các cấp hội trên địa bàn tỉnh tập trung công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên đạt được nhiều kết quả nổi bật; thực hiện phương thức mới, phù hợp để tiếp cận với thanh niên trên địa bàn; kết nối các khu nhà trọ, phối hợp các đơn vị doanh nghiệp tổ chức chương trình, hoạt động nhằm chăm lo cho thanh niên khó khăn... Nhiều năm qua, Hội LHTN tỉnh được Trung ương Hội LHTN Việt Nam đánh giá là đơn vị xuất sắc, nhận cờ thi đua trong công tác hội và phong trào thanh niên cả nước.

Đoàn kết xây dựng hội vững mạnh

Để phát huy kết quả công tác hội, năm 2022, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động chăm lo và định hướng công tác theo sự phát triển của địa phương. Toàn hội tiếp tục cụ thể hóa các phong trào tình nguyện thông qua việc xây dựng chương trình, hoạt động phù hợp với từng khối thanh niên, chú trọng trong khối thanh niên công nhân. Bên cạnh đó, hội đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện theo hướng an sinh xã hội, thu hút tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trong thanh niên và quan tâm công tác phát triển các chi hội doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để đạt hiệu quả cao trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết sau khi Đại hội Đoàn Thanh niên tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 được tổ chức thành công đầu tháng 10, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát động trong toàn Đoàn - Hội, cán bộ, hội viên thanh niên hưởng ứng và tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Hội LHTN Việt Nam đã đề ra nhằm chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2022).

Cụ thể, toàn hội triển khai thực hiện chương trình “Ngày thanh niên cùng hành động” thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 với các công trình, phần việc ý nghĩa. Hội cũng kêu gọi đoàn viên, hội viên thanh niên tiếp tục không ngừng phấn đấu vươn lên với tinh thần tự giác trong học tập rèn luyện, phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng củng cố tổ chức hội ngày càng phát triển.

Tháng 6-1946, Tổng đoàn Thanh niên Việt Nam ra đời, sau đó đổi thành Liên đoàn Thanh niên Việt Nam - một tổ chức rộng rãi của mọi thanh niên yêu nước tự nguyện đứng vào hàng ngũ của liên đoàn do Đoàn Thanh niên cứu quốc làm nòng cốt. Từ ngày 8-10 đến ngày 15-10-1956, Trung ương Liên đoàn Thanh niên Việt Nam và Ban vận động Mặt trận thanh niên toàn quốc triệu tập đại hội tại nhà hát lớn Hà Nội để thống nhất các tổ chức thanh niên Việt Nam và lấy tên là Hội LHTN Việt Nam. Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ III, năm 1994 đã quyết định lấy ngày 15-10-1956 là ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.

KIM TUYẾN

Chia sẻ