| 02-07-2018 | 07:51:17

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Đồng hành xây dựng gia đình hạnh phúc

Xây dựng gia đình hạnh phúc là mục tiêu phấn đấu của mỗi gia đình, trong đó không thể thiếu được vai trò của người phụ nữ. Chính vì vậy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã và đang đồng hành cùng các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện nhiều phong trào, hoạt động chăm lo, hỗ trợ chị em hội viên phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

 Hội LHPN TX.Thuận An tổ chức hội thi nấu ăn nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28-6). Ảnh: T.LÊ

 Trong tháng 6 - tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam, tại các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chương trình, hoạt động nhằm tạo sự gắn kết gia đình. Đó là hội thi hát karaoke “Cả nhà cùng vui” của Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một; hội thi nấu ăn có chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” của Hội LHPN TX.Thuận An; hội thảo chuyên đề về giáo dục đời sống gia đình, tư vấn trực tiếp trước hôn nhân cho cán bộ, hội viên phụ nữ của Hội LHPN TX.Tân Uyên… Điển hình là cuộc thi “Ảnh đẹp gia đình” năm 2018 do Hội LHPN tỉnh phát động, nhằm tôn vinh những khoảnh khắc cuộc sống, sinh hoạt, học tập, vui chơi, giải trí của tất cả thành viên trong gia đình… Đây cũng là những hoạt động thường xuyên của các cấp hội nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong gia đình, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Để hỗ trợ phụ nữ có thêm nhiều thuận lợi trong xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, từ năm 2017, Hội LHPN tỉnh đã triển khai thực hiện dự án 3 “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” giai đoạn 2017-2020 thuộc Đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020” (gọi tắt là Đề án 279). Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết theo kế hoạch, dự án 3 đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh đạt được 80% nam, nữ thanh niên trước khi kết hôn được trang bị kiến thức cơ bản về gia đình và phòng chống bạo lực; 75% cha hoặc mẹ có trẻ em dưới 6 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức và kỹ năng về nuôi, dạy, chăm sóc con; 95% hộ gia đình dành thời gian chăm sóc, nuôi dạy trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, đạo đức và tinh thần; 100% huyện, thị, thành phố triển khai thí điểm mô hình liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững. Đối tượng của đề án là nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình để chuyển tải kiến thức, kỹ năng về hôn nhân gia đình, giáo dục đời sống gia đình và giá trị tốt đẹp của các mối quan hệ trong gia đình; các dịch vụ, mô hình và hoạt động tư vấn, hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững được xây dựng và duy trì.

Được biết, trong năm 2017, Hội LHPN tỉnh đã chọn Hội LHPN TX.Bến Cát thực hiện điểm dự án. Các Câu lạc bộ (CLB) Xây dựng gia đình hạnh phúc được hỗ trợ kinh phí sinh hoạt theo quý; hội thảo “Lời con muốn nói” cũng thu hút 70 em học sinh trường THCS Mỹ Thạnh (TX.Bến Cát) và cha mẹ tham gia, nhằm tăng cường kết nối tình cảm cha mẹ và con cái, phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em… Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh cũng hỗ trợ tổ chức 3 lớp tập huấn giáo dục đời sống gia đình về các kiến thức, kỹ năng phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình, giáo dục đời sống gia đình cho 450 cán bộ, hội viên, ban chủ nhiệm CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững tại TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng và huyện Phú Giáo… Đặc biệt, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã thành lập mô hình “Giữ lửa ấm gia đình ở tuổi 50”. Bước đầu, mô hình này đã thu hút 20 gia đình hội viên phụ nữ hưởng ứng, đồng thời vận động chị em tham gia. Hiện nay, mô hình đang mở rộng, thu hút cả nam giới cùng tham gia.

 THANH LÊ

Chia sẻ