| 08-06-2024 | 09:41:56

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Dĩ An: Phát huy vai trò, chăm lo, hỗ trợ nữ công nhân

Trong tháng 5, hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn TP.Dĩ An đã phát huy vai trò, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ nữ công nhân tại các chi hội nhà trọ.


Hội LHPN thành phố trao quà tặng công nhân khó khăn tại Ngày hội nữ công nhân thành phố

San sẻ yêu thương

Hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Thúy Kiều (Chi hội Nữ công nhân nhà trọ tổ 18, khu phố Chiêu Liêu A, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) hiện đang gặp khá nhiều khó khăn. Nắm bắt hoàn cảnh, Hội LHPN thành phố đã tổ chức đến thăm và vận động nhà hảo tâm trao tặng 3 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Kiều. Chị Kiều đã bày tỏ: “Tôi rất xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của Hội LHPN thành phố. Điều này đã động viên gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Song song với việc hỗ trợ, chăm lo cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN thành phố còn tổ chức “Ngày hội nữ công nhân” nhằm tạo sân chơi và trao hỗ trợ cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, trong ngày hội, hội trao 20 phần quà và 20 thẻ bảo hiểm y tế cho nữ công nhân thuộc các chi hội nhà trọ với tổng trị giá 18 triệu đồng; đồng thời trao 25 phần quà nhu yếu phẩm và tiền mặt cho 25 nữ công nhân dân tộc thiểu số trị giá 13 triệu đồng.

Tại ngày hội, chị em nữ công nhân còn tham gia các gian hàng ẩm thực “0 đồng”, giao lưu dân vũ, gian hàng “Cho yêu thương đi - Nhận hạnh phúc về”; được tư vấn pháp luật, chăm sóc sức khỏe, cắt tóc miễn phí, hướng dẫn sử dụng gas an toàn, tham quan các gian hàng bán hàng bình ổn giá, tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến và tài khoản định danh điện tử… Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ để người lao động ở trọ vượt lên khó khăn, yên tâm làm việc, ổn định đời sống.

Thời gian qua, Hội LHPN thành phố cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần nữ công nhân lao động. Cùng với các hoạt động Tháng Công nhân, trong năm hội còn tổ chức chăm sóc sức khỏe cho nữ công nhân, tư vấn pháp luật, bán hàng bình ổn giá, cắt tóc miễn phí; xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho con em nữ công nhân tại các chi hội nhà trọ; tặng quà cho nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn…

Tạo sân chơi vui tươi

Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nữ công nhân nhà trọ, Hội LHPN các địa phương trên địa bàn thành phố đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tạo nhiều sân chơi giải trí vui tươi và ý nghĩa. Điển hình, Hội LHPN phường Tân Bình đã tổ chức cuộc thi “Tiếng hát công nhân” với chủ đề ca ngợi Bác Hồ và quê hương đất nước. Các thí sinh tham gia cuộc thi là nữ công nhân lao động đến từ nhiều vùng miền khác nhau nhưng cùng chung một niềm vui giao lưu và đoàn kết.

Hoạt động nổi bật trong Tháng Công nhân của Hội LHPN thành phố là “Ngày hội nữ công nhân” được Hội LHPN các phường đa dạng nội dung, hình thức, tạo không khí đa sắc màu, thu hút đông đảo nữ công nhân tham gia. Cụ thể, Hội LHPN phường Dĩ An tổ chức “Ngày hội nữ công nhân” và hội thi “Chè ngon ba miền”, giao lưu tiếp xúc với các đội nhảy dân vũ tại Văn phòng khu phố Thống Nhất 2.

Song song đó, ở phường Bình An, Hội LHPN phường tổ chức “Ngày hội nữ công nhân” dành cho 28 chi hội nữ công nhân nhà trọ tham gia. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động được các chị em yêu thích như giao lưu văn nghệ các câu lạc bộ dân vũ, 8 gian hàng ẩm thực, nước uống miễn phí với nhiều món ăn ngon, cắt tóc miễn phí, chăm sóc sức khỏe và trao 10 phần quà tặng nữ công nhân nhà trọ khó khăn.

Qua các hoạt động thiết thực của Hội LHPN các cấp trên địa bàn TP.Dĩ An sẽ góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân; từ đó chị em phấn khởi, hăng hái lao động, sản xuất và tích cực tham gia phong trào, công tác hội.

Chị Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết hội đã phát động các cấp hội trong toàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam năm 2024. Qua đó, hội có thêm những mô hình hay, cách làm mới hiệu quả trong công tác chăm lo đời sống cho nữ công nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Hội xác định, công tác chăm lo nữ công nhân là một trong những hoạt động trọng tâm. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn để chị em luôn gắn bó và đồng hành với quê hương Dĩ An.

K.TUYẾN

Chia sẻ