| 30-06-2023 | 08:31:24

Hội liên hiệp phụ nữ TP.Tân Uyên: Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ trẻ em

 Nhân Tháng hành động vì trẻ em, nhiều hoạt động được Hội LHPN TP.Tân Uyên triển khai đến các cơ sở hội nhằm chăm lo, bảo vệ trẻ em, góp phần giúp các em có một mùa hè vui tươi, an toàn.

 Một buổi tuyên truyền về phòng, chống xâm hại trẻ em được tổ chức tại trường Tiểu học Uyên Hưng

 Nói về các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, bà Dương Ngọc Hằng Nga, Chủ tịch Hội LHPN TP.Tân Uyên, cho biết các cơ sở hội tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi, phong trào nhằm tạo không khí vui tươi, bổ ích, mang ý nghĩa thiết thực và quan tâm hơn nữa đến trẻ em, đặc biệt là trẻ em mồ côi.

Nằm trong các hoạt động đó, Hội LHPN TP.Tân Uyên đã tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” trao kinh phí nuôi dưỡng cho trẻ em mồ côi do Công ty Cổ phần Chế biến gỗ Đức Thành tài trợ và chương trình “Vui tết thiếu nhi”. Trong chương trình này, hội đã trao 20 suất hỗ trợ kèm quà tặng cho trẻ em mồ côi với tổng số tiền là 86 triệu đồng. Hội LHPN TP.Tân Uyên cũng đã phát động đến cơ sở tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực như: Hội LHPN phường Hội Nghĩa với hội thi vẽ tranh chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” cho các bé khối mầm, chồi, lá. Hội LHPN phường Thái Hòa, phường Tân Vĩnh Hiệp, Phú Chánh… tổ chức các hoạt động “Nâng bước trẻ thơ”, “Hộp sữa yêu thương”, đổi rác thải lấy nhu yếu phẩm… và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ.

Qua trao đổi với P.V, bà Ngô Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN phường Uyên Hưng, TP.Tân Uyên, cho biết Hội LHPN địa phương vừa phối hợp Công an, Đoàn Thanh niên, trường học, khu nhà trọ… tổ chức nhiều hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em. Trong đó phối hợp tuyên truyền trong các trường học, khu nhà trọ vào thời điểm trước và trong kỳ nghỉ hè để trang bị kiến thức pháp luật cho các em học sinh tiểu học, THCS. Việc tuyên truyền nhằm giúp các em có kiến thức cơ bản để hạn chế thấp nhất tình trạng đuối nước, xâm hại trẻ em, cảnh giác và tránh xa ma túy, thuốc lá điện tử, kỹ năng thoát hiểm khi có đám cháy, phòng ngừa và cách nhận biết các thủ đoạn dụ dỗ bắt cóc trẻ em...

Song song đó, thời gian qua Hội LHPN các phường, xã của TP.Tân Uyên đã phối hợp với công an, phòng tư pháp tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng tránh tai nạn đuối nước, các quy định của pháp luật, nguyên tắc bảo đảm an toàn trong hoạt động giao thông đường bộ, một số thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa tội phạm lừa gạt tài sản và bắt cóc trẻ em tại trường học, nhà trọ. Các buổi tuyên truyền còn phối hợp tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sân chơi hè với các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian rất sôi nổi, thu hút nhiều em tham gia.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ