| 17-10-2023 | 08:49:01

Hội nghị về chuyển đổi số trong Công an nhân dân

Bộ Công an (CA) vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về chuyển đổi số (CĐS) trong CA nhân dân lần thứ hai năm 2023. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ CA, chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu CA tỉnh Bình Dương, Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc CA tỉnh, cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ dự hội nghị.

Theo báo cáo kết quả triển khai thực hiện CĐS trong lực lượng CA nhân dân 9 tháng năm 2023 của Ban Chỉ đạo về CĐS Bộ CA, đến nay 100% CA các đơn vị, địa phương đã bám sát nhiệm vụ được giao, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai Đề án 06 và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ CA các đơn vị, địa phương đã thống nhất nhận thức về tầm quan trọng của CĐS trong triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp cũng như công tác nghiệp vụ của ngành CA.

Các đơn vị trực thuộc Bộ CA đã tập trung tham mưu cơ bản hoàn thiện hành lang pháp lý, trọng tâm là tái cấu trúc các quy trình về giải quyết thủ tục hành chính, cắt giảm thủ tục, giấy tờ... Đến nay, hạ tầng công nghệ thông tin Bộ CA đã từng bước được hoàn thiện theo đúng định hướng quy hoạch, đáp ứng được các quy định về bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống trong triển khai Đề án 06….

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ