| 03-12-2016 | 08:50:36

Hội sinh viên tỉnh: Chăm lo tết cho sinh viên khó khăn

Nhằm động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn của sinh viên (SV) xa quê không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình, vào dịp Tết Đinh Dậu, Hội SV tỉnh sẽ tổ chức hoạt động chăm lo tết cho SV và Tuần lễ SV tình nguyện xuân năm 2017. Các hoạt động được diễn ra từ tháng 12-2016 đến hết tháng 2-2017, cao điểm thực hiện là từ ngày 16 đến ngày 23- 1-2017.

 Tặng quà tết cho SV có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.Ý

Các hoạt động chăm lo tết cho SV ở các trường trung cấp, cao đẳng, đại học được đa dạng cả về hình thức và nội dung. Các trường tập trung vào chương trình gói, tặng bánh chưng, bánh tét cho các bạn SV không điều kiện về quê, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu ẩm thực, trò chơi dân gian cho SV tại trường, các khu nhà trọ, ký túc xá… Các trường còn tìm kiếm và thông tin đến SV về việc làm thời vụ tại các trung tâm giới thiệu việc làm; các hộ gia đình có nhu cầu dọn dẹp, trang trí nhà cửa vào dịp tết… Bên cạnh đó là liên kết với các đơn vị vận tải có các hình thức miễn, giảm giá vé và thông tin rộng rãi cho SV biết, đăng ký để được hưởng các ưu đãi trong quá trình về quê đón tết. Mặt khác, các trường cũng tổ chức hoặc phối hợp với các thầy cô giáo, các chủ nhà trọ, chính quyền địa phương thành lập đoàn đi thăm hỏi, giao lưu, tặng quà, động viên tinh thần cho các bạn SV, tổ chức đón giao thừa tại các khu nhà trọ, ký túc xá tập trung đông SV…

Đối với Tuần lễ xuân tình nguyện 2017, các trường chủ động phối hợp với chính quyền, đoàn thể địa phương, doanh nghiệp, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; tuổi trẻ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chủ nhà trọ, các thầy cô giáo, người phụ trách các lớp học tình thương… để tăng quy mô, hiệu quả hoạt động. Tuần lễ diễn ra nhiều hoạt động tình nguyện như quét dọn, làm vệ sinh, trang trí trường lớp sạch đẹp, vận động quyên góp quần áo cũ, quần áo ấm, sách vở, dụng cụ học tập tặng cho các bạn học sinh, SV khó khăn, vận động lịch tết tặng SV, vận động thầy cô, chủ nhà trọ gói bánh mứt tặng SV xa quê và các hộ gia đình khó khăn. Không những vậy, hoạt động tình nguyện của các trường còn nhằm gây quỹ, tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ cho trẻ em ở các địa phương khó khăn, ở các khu nhà trọ tập trung đông các gia đình công nhân có con nhỏ, khoa nhi ở các bệnh viện; đồng thời, thăm hỏi, phụ giúp chuẩn bị tết cho các gia đình chính sách, người già neo đơn.

Chị Trịnh Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Hội SV tỉnh cho biết: “Hội SV tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và có các biện pháp hỗ trợ các trường, vận động các nguồn lực xã hội cùng tham gia chương trình. Trong đó, hội sẽ tổ chức gói bánh chưng, bánh tét tặng cho các bạn SV không điều kiện về quê ăn tết và chương trình gala cuối năm giao lưu ẩm thực, trò chơi dân gian, văn nghệ cùng các bạn SV và thành viên Ban liên lạc SV tỉnh. Thông qua các hoạt động tết chăm lo cho SV và Tuần lễ xuân tình nguyện 2017 nhằm tạo môi trường để các bạn SV cống hiến sức trẻ; giáo dục ý thức cộng đồng, khơi dậy tinh thần biết sống vì mọi người, thực hiện lối sống đẹp trong SV và góp phần đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết SV”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ