| 16-01-2016 | 14:55:15

Hội thảo khoa học “20 năm đô thị Bình Dương-Những vấn đề thực tiễn”

(BDO) Sáng ngày 16-1, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Trung tâm nghiên cứu đô thị và phát triển; Viện Quy hoạch và phát triển đô thị Bình Dương; Trường Đại học Thủ Dầu Một cùng phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “20 năm đô thị Bình Dương-Những vấn đề thực tiễn”. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi hội thảo

Mục tiêu của cuộc hội thảo nhằm làm rõ đặc điểm đô thị hóa (ĐTH) ở tỉnh Bình Dương (BD) và những tác động của ĐTH đến các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường, cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn để tỉnh Bình Dương xây dựng kế hoạch chiến lược và các giải pháp cho việc phát triển ĐTH bền vững trong hiện tại và tương lai.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các nhà khoa học và quản lý cả trong và ngoài nước với hơn 70 báo cáo khoa học gửi đến hội thảo, tập trung vào các chủ đề như Gắn kết công nghiệp hóa và ĐTH trong chiến lược phát triển của tỉnh BD; Quy hoạch kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật trong quá trình ĐTH; Biến đổi kinh tế, xã hội và văn hóa dưới tác động của ĐTH; Tác động môi trường và di sản văn hóa trong quá trình ĐTH.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, các đại biểu đã bình luận đã đánh giá cao những bài tham luận.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hội thảo “20 năm đô thị Bình Dương-Những vấn đề thực tiễn” là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá đúng thực trạng, cung cấp cơ sở lý luận khoa học và thực tiễn; bảo dảm cho công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị (ĐT) của tỉnh BD nói riêng và Việt Nam nói chung đạt được yêu cầu đặt ra trong thời gian tới.

Với ý nghĩa như trên UBND tỉnh tin tưởng rằng Hội thảo lần này sẽ mang đến cho các ngành chức năng tỉnh BD những kiến thức quan trọng về ĐTH; trở thành diễn đàn quan trọng để các nhà khoa học ở các trường Đại học, Viện Nghiên cứu về quá trình ĐTH của tỉnh trong thời gian qua. Góp phần cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh BD có thêm cơ sở khoa học trong việc hoạch định chính sách, xây dựng và quản lý đô thị ngày càng hiệu quả, bền vững, hướng tới mục tiêu xây dựng BD phát triển vững chắc, trở thành ĐT văn minh, giàu đẹp, là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020 theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X đã đề ra.

Phương Lê-Phùng Hiếu

Chia sẻ