| 10-10-2024 | 08:35:57

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024: Học hỏi kinh nghiệm, trau dồi nghiệp vụ

73 thí sinh đến từ các chi, Đảng bộ trong tỉnh sẽ tham dự Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024. Tuy công tác ở các cơ quan, đơn vị khác nhau nhưng họ đều có điểm chung đó là lòng nhiệt huyết với công tác Đảng. Với mong muốn có thêm cơ hội thể hiện bản lĩnh, khả năng, đồng thời giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân, trở thành một bí thư chi bộ giỏi, các thí sinh đã chuẩn bị kiến thức vững vàng và tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng tham gia Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024.

Chuẩn bị kiến thức vững vàng

Là một trong 73 thí sinh tham dự thi Hội thi Bí thư giỏi cấp tỉnh năm 2024, bà Võ Thị Thanh Tuyền, Bí thư Chi bộ trường Tiểu học Phú Lợi 2, Đảng bộ phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), cho biết bản thân đảm nhận vai trò bí thư chi bộ vừa tròn một năm, trong quá trình công tác, bà vừa nghiên cứu chỉ thị, nghị quyết, các quy định của Đảng; vừa học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp có kinh nghiệm để làm tốt công tác Đảng ở đơn vị. Với tính chất quan trọng của hội thi, ban ngày làm ở trường, tối về bà dành thời gian tìm hiểu các nội dung được ban tổ chức gợi ý; đồng thời tìm đọc thêm những bài viết hay trên các trang thông tin chính thống về công tác Đảng.

Bà Võ Thị Thanh Tuyền (bìa trái), Bí thư Chi bộ trường Tiểu học Phú Lợi 2 và bà Lê Thị Thanh Loan (bìa phải), Bí thư Chi bộ khu phố 2, Đảng bộ phường Tương Bình Hiệp, nhận giải thưởng tại Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi TP.Thủ Dầu Một năm 2024

“Đến với hội thi là một dịp tôi được tham gia “khóa đào tạo nghiệp vụ” về công tác Đảng để có thêm những hiểu biết của bản thân trong công tác này. Đồng thời, tham gia hội thi, tôi được giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm, giúp cho bản thân làm tốt hơn công tác Đảng tại chi bộ. Qua đây, tôi cũng muốn gửi lời chúc các thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi…”, bà Tuyền cho hay.

 73 thí sinh tham gia Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024 đều là những thí sinh đã đạt giải cao từ các hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp trên cơ sở năm 2024 với 857 thí sinh tham gia dự thi, từ 2.450 tổ chức Đảng (chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở)…

Bà Lê Thị Thanh Loan, Bí thư Chi bộ khu phố 2, Đảng bộ phường Tương Bình Hiệp (TP. Thủ Dầu Một), cho biết hội thi là dịp để đội ngũ làm công tác Đảng tiếp tục học tập, nghiên cứu các nghị quyết, quy định và các văn bản của Đảng các cấp để trau dồi kiến thức, kỹ năng, năng lực thực tiễn trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của chi bộ với vai trò là bí thư. Đồng thời, hội thi cũng là dịp cho các thí sinh giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về nghiệp vụ công tác Đảng; góp phần nâng cao trình độ, năng lực, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, điều hành ở chi bộ nơi mình công tác. “Chính vì thế, để chuẩn bị tham gia hội thi, từ khi nhận được kế hoạch của ban tổ chức, tôi đã bắt đầu tập hợp các văn bản theo nội dung gợi ý, tập trung nghiên cứu nắm tinh thần, nội dung chính của các văn bản; nghiên cứu tìm hiểu thêm những kiến thức, kỹ năng hoạt động thực tiễn về công tác Đảng để chuẩn bị tham gia hội thi với tâm thế sẵn sàng, mạnh dạn, quyết tâm và nỗ lực hết mình. Tham gia hội thi giúp tôi học hỏi nhiều kinh nghiệm về công tác Đảng từ những thí sinh của các cơ quan, đơn vị khác, giúp cho tôi bổ sung thêm nghiệp vụ, nhất là kỹ năng xử lý tình huống công tác Đảng trong thực tiễn”, bà Loan chia sẻ.

Tại hội thi lần này, các thí sinh trải qua 2 phần thi chính, gồm: Phần thi kiến thức chung có thi trắc nghiệm và viết cảm nhận; phần thi kỹ năng xử lý các tình huống với các nội dung thi gồm: Các kiến thức về nội dung chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng; vai trò, nhiệm vụ của cấp ủy, bí thư chi bộ; phương pháp và kỹ năng điều hành sinh hoạt chi bộ; nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, công tác đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát... Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 và 11-10-2024, tại Trường Chính trị tỉnh Bình Dương...

Nhiều thí sinh khác cũng có chung cảm nhận hội thi là dịp giúp cán bộ làm công tác Đảng tại các đơn vị nâng cao kỹ năng nghiệp vụ. Hội thi không chỉ giúp ích cho các bí thư chi bộ mà còn cho tất cả cấp ủy, đảng viên nâng cao sự hiểu biết, trách nhiệm và vai trò của mình về công tác Đảng…

Sẵn sàng tham gia hội thi

Qua trao đổi với các thí sinh tham dự Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024, chúng tôi hiểu hơn về công việc của bí thư chi bộ. Họ đều suy nghĩ và cảm nhận sâu sắc về vai trò, trách nhiệm trong việc lãnh đạo, quản lý công việc của chi bộ, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, sáng tạo. Đặc biệt, các thí sinh đều có kiến thức sâu về chính trị, pháp luật để có thể đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp với tình hình cụ thể của chi bộ; đồng thời thể hiện vai trò của bí thư chi bộ không chỉ đơn thuần là một người đứng đầu, mà còn là người định hướng, tổ chức và thúc đẩy mọi hoạt động của cán bộ, đảng viên hướng đến mục tiêu chung. Đó cũng chính là những phẩm chất quan trọng, cần thiết để trở thành một bí thư chi bộ giỏi.

Theo ban tổ chức hội thi, 73 thí sinh tham dự hội thi này đều mang trong mình lòng nhiệt huyết với công tác Đảng. Qua việc tham gia hội thi, các thí sinh có thêm cơ hội được thể hiện bản lĩnh, khả năng của mình; đồng thời học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để nâng cao nghiệp vụ về công tác Đảng và trở thành một bí thư chi bộ xuất sắc.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ