| 11-10-2024 | 11:27:02

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi: Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên

(BDO) Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 và 11-10. Đây là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò hạt nhân, vai trò lãnh đạo, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ.

Gắn kết người làm công tác Đảng

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 cấp tỉnh có sự tham gia của 73 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các hội thi bí thư chi bộ giỏi cơ sở và cấp trên cơ sở trước đó. 


Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng hội thi

Đại úy Nguyễn Nhật Luân, thí sinh đến từ Đảng bộ Quân sự tỉnh Bình Dương, cho biết: đến với hội thi cấp tỉnh, các thí sinh tiếp tục được khẳng định những hiểu biết của mình cùng tranh tài, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về nghiệp vụ công tác Đảng ở các cơ quan, đơn vị bạn. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng, tổ chức thực hiện các nghị quyết của chi bộ trong thời gian tới được hiệu quả hơn nữa.

Thí sinh Đỗ Quỳnh Phương, đến từ Đảng bộ phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An), cho biết rất phấn khởi, vui mừng và vinh dự khi được tham gia hội thi cấp tỉnh, bởi đến với hội thi đã cho các thí sinh hiểu biết thêm, bổ sung kiến thức và gắn kết người làm công tác Đảng. Do vậy, chị quyết tâm và nỗ lực hết mình hoàn thành thật tốt các nội dung thi trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần vào sự thành công của hội thi.

Thí sinh Trương Văn Phỉ, đến từ Chi bộ Công đoàn các KCN Bến Cát (Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh), chia sẻ: hội thi tạo thêm điều kiện để kiểm tra, đánh giá và bồi dưỡng trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ bí thư chi bộ. Câu hỏi ở các phần thi đều là kiến thức chung, cũng như những vấn đề có tính thực tiễn đã, đang và sẽ gặp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. Qua ngày thi đầu tiên, với công tác tổ chức chu đáo, chặt chẽ và chuyên nghiệp của Ban Tổ chức hội thi đã giúp các thí sinh cảm thấy tự tin, hứng khởi trong việc tham gia và hoàn thành tốt các phần thi.

Những cảm nhận, chia sẻ của các thí sinh có thể thấy rằng, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2024 cấp tỉnh đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng bộ. Thông qua hội thi truyền tải thông điệp, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp làm việc cho đội ngũ bí thư chi bộ, lan tỏa trong toàn Đảng bộ tinh thần làm việc theo đúng quy định, Điều lệ của Đảng một cách chuyên nghiệp. 




Các thí sinh làm bài thi viết ở phần thi kiến thức chung

Nâng cao hiệu quả công tác Đảng ở cơ sở 

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi, cho biết: việc tổ chức hội thi lần này nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ cấp ủy viên và các bí thư chi bộ bổ sung kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm xử lý tình huống trong thực tiễn, chuẩn bị tốt nhất cho đại hội Đảng ở cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bí thư chi bộ khẳng định năng lực lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ thực hiện nhiệm vụ; tạo điều kiện để các bí thư chi bộ giao lưu, học tập kinh nghiệm, góp phần nâng cao trình độ, năng lực, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, điều hành hoạt động của chi bộ và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. 

Đặc biệt, qua hội thi đề ra giải pháp nâng cao công tác lãnh đạo, điều hành sinh hoạt chi bộ của đội ngũ bí thư chi bộ và đội ngũ cấp ủy viên ở cơ sở; phát hiện và bồi dưỡng những đảng viên, cấp ủy viên, bí thư chi bộ giỏi, có triển vọng nhằm tiếp tục bồi dưỡng bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. 

Hội thi cũng góp phần thực hiện Chương trình số 100-CTr/TU, ngày 16-1-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương  Khóa XIII về tăng cường củng cố tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên trong giai đoạn mới; thực hiện Kế hoạch số 139-KH/TU, ngày 19-3-2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Để đảm bảo hội thi diễn ra thành công, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Giám khảo chấm điểm đảm bảo công tâm, khách quan, chính xác, đề cao yếu tố đổi mới, sáng tạo trong hoạt động thực tiễn tại chi bộ, phản ánh đúng kết quả dự thi của các thí sinh; các thí sinh dự thi phải chấp hành và thực hiện đúng thể lệ hội thi do Ban Tổ chức hội thi ban hành. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng gửi lời chúc các thí sinh tham dự hội thi bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt các nội dung thi trên tinh thần tất cả cùng thắng.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ