| 30-12-2017 | 07:25:43

Hội thi sinh viên thanh lịch tỉnh Bình Dương: Sân chơi thú vị

Tối 28-12, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra vòng chung kết hội thi Sinh viên (SV) thanh lịch tỉnh Bình Dương lần thứ IV năm 2017. Với chủ đề “Chào Bình Dương ngày mới”, hội thi năm nay đã mang đến những nét mới lạ, tạo sân chơi bổ ích cho SV các trường trên địa bàn tỉnh.

 Hội thi SV thanh lịch Bình Dương năm nay thu hút gần 100 thí sinh đến từ 11 trường cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi. Vòng sơ khảo của hội thi diễn ra ngày 20-12 tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore. Ở vòng thi này thí sinh trải qua 2 phần thi, bao gồm phần thi trang phục đến trường và phần thi tài năng với chủ đề “Sắc màu cổ tích”. Trong các phần thi này, thí sinh thể hiện khả năng, năng khiếu trong nhiều lĩnh vực như: hát, múa, vẽ tranh, chơi nhạc, xiếc ảo thuật, nhảy hiện đại... tạo cho hội thi bức tranh đầy sắc màu.

 Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đạt thành tích cao tại hội thi

Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn 20 thí sinh bước vào vòng chung kết. Đặc biệt, trước khi vòng thi chung kết diễn ra, các thí sinh đã được tham gia một buổi chụp ảnh ngoại khóa, tham gia tập luyện với các chuyên gia để phần trình diễn đêm chung kết thật ấn tượng và chuyên nghiệp. Trong vòng chung kết, 20 thí sinh trải qua 2 phần thi bao gồm thi trình diễn thời trang sáng tạo, với các trang phục thiết kế mang ý nghĩa sáng tạo, hướng tới tương lai. Bằng việc sử dụng những chất liệu lạ mắt, gần gũi với thiên nhiên, cộng với sự khéo léo từ các “nhà thiết kế SV” của các trường đã giúp các thí sinh mang đến những trang phục ấn tượng, đẹp mắt, sáng tạo và mang nhiều thông điệp ý nghĩa.

Ở phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống, các thí sinh nữ trình diễn trang phục áo dài truyền thống, các bạn nam trình diễn âu phục theo thời trang của những năm 70- 80. Sau đó, 10 thí sinh (5 nữ, 5 nam) có tổng số điểm cao nhất của 2 phần thi này sẽ được chọn để bước tiếp vào phần thi ứng xử… Ở phần thi cuối cùng mang tính quyết định này, các thí sinh đã thể hiện rõ được những kiến thức hiểu biết của mình trên các lĩnh vực cũng như sự bản lĩnh, nhạy bén trong suy nghĩ qua các tình huống mà Ban giám khảo đưa ra.

Kết quả hội thi với giải nhất thuộc về thí sinh Trương Hải Lý, trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và thí sinh Nguyễn Phương Hồng Phúc, trường Đại học Thủ Dầu Một. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải nhì, ba, khuyến khích và 6 giải phụ cho các thí sinh (thí sinh tài năng, thí sinh ứng xử hay nhất, thí sinh có gương mặt khả ái nhất, giải trang phục sáng tạo đep nhất, giải trang phục truyền thống đẹp nhất, giải áo dài xưa đẹp nhất). Giải nhất hội thi nhận được 1 phiếu học bổng Anh ngữ trị giá 20 triệu đồng do Trung tâm Anh ngữ Premium Planet Bình Dương trao tặng, 1 khóa học trang điểm cá nhân trị giá 3 triệu đồng do Pro Photo Studio Toàn Thanh trao tặng, tiền mặt, cùng giấy chứng nhận và một số quà tặng khác đến từ Ban tổ chức hội thi. Riêng 20 thí sinh vào chung kết được nhận học bổng 5 triệu đồng cho khóa học tiếng Anh 4 tháng, phiếu quà tặng trang điểm dự tiệc trị giá 300.000 đồng.

Chị Trịnh Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội SV tỉnh cho biết: “Hội thi SV thanh lịch tỉnh Bình Dương lần này là một trong những hoạt động lớn của Ban thư ký Hội SV tỉnh nhằm chào mừng mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022, chào mừng 21 năm Bình Dương phát triển (1.1.1997 - 1.1.2018). Đồng thời, qua hội thi nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích cho các SV đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh, góp phần định hướng thẩm mỹ cho các bạn. Đây cũng là điều kiện, môi trường giúp các bạn rèn luyện các tiêu chí của phong trào SV 5 tốt trong SV”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ