| 11-03-2022 | 08:08:37

Hơn 1.000 thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 Tính đến tháng 3-2022, các sở, ngành, địa phương đã triển khai 1.914 thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, có 1.169 TTHC đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 và có 551 TTHC không phát sinh hồ sơ trong 3 năm gần đây.

Hiện, 100% DVCTT có biểu mẫu điện tử (e-Form), được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Song song đó, dịch vụ chứng thực điện tử đã được triển khai tại cấp huyện, cấp xã và các phòng công chứng thuộc Sở Tư pháp để người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng bản sao thực hiện các DVCTT, hướng đến dần loại bỏ được tình trạng phải nộp bản sao chứng thực hoặc phải xuất trình bản chính để xác minh hồ sơ khi thực hiện TTHC.

Việc UBND tỉnh công bố và triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3, mức độ 4, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC. Người dân thực hiện nộp hồ sơ TTHC và thanh toán phí, lệ phí DVCTT trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, qua nhiều phương thức khác nhau, như: Ví điện tử Momo, VNPT Pay, VN Pay hoặc qua nền tảng thanh toán quốc gia PayGov.

H.VĂN

Chia sẻ