| 07-07-2023 | 08:44:12

Hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp

Triển khai thực hiện Đề án 826 “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025”, thời gian qua Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết với các viện, trường nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Cụ thể, Sở KH&CN đã tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo để tham khảo ý kiến các chuyên gia về định hướng và giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Bình Dương. Vừa qua, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương (BIIC), Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và Khởi nghiệp, trường Đại học Thủ Dầu Một đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Sở KH&CN về triển khai thực hiện nhiệm vụ Đề án 826 trong năm 2023.

Tại buổi gặp gỡ, bà Phan Thị Thùy Trang, Trưởng phòng Quản lý công nghệ và thị trường công nghệ, Sở KH&CN đã chia sẻ về mục đích và các nhiệm vụ thuộc Đề án 826 dành cho cơ sở giáo dục có thể đăng ký tham gia. Theo đó, 2 bên sẽ phối hợp để tham gia các nhiệm vụ thuộc đề án và tận dụng tiềm lực từ đề án mang lại để thực hiện các hoạt động truyền thông về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đào tạo dự án và cải tạo cơ sở vật chất của không gian làm việc chung tại trường Đại học Thủ Dầu Một.

Thời gian tới, Sở KH&CN sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động truyền thông thúc đẩy triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp tại BIIC và Đề án 826; đồng thời, tổ chức các chương trình bồi dưỡng, đào tạo nhằm đẩy mạnh vai trò kết nối, hình thành mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tiếp tục tham mưu hỗ trợ các viện, trường đại học trên địa bàn tỉnh thành lập vườn ươm, trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, Fablab…

PHƯƠNG AN

Chia sẻ