| 12-10-2023 | 18:49:46

Hướng dẫn tổ chức thực hiện tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

(BDO) Chiều 12-10, Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17-8-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Tại điểm cầu Bình Dương, đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh và ông Đinh Xuân Phú, Phó Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh chủ trì hội nghị. 

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long cho biết, thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức xã hội, phát huy vai trò tham mưu, nòng cốt của lực lượng Công an nhân dân, công tác tái hòa nhập cộng đồng đã thu được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội trong việc quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ những người chấp hành xong án phạt tù ổn định cuộc sống, không tái phạm tội và vi phạm pháp luật… 

Hiện nay, có một số mô hình quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù bước đầu thu hút được sự tham gia tích cực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác này. Tuy nhiên, hoạt động của các mô hình hầu hết mang tính tự phát, chưa có cơ chế bền vững về nguồn lực để hỗ trợ người chấp hành xong án phạt tù có công ăn, việc làm để ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng. 

Tại hội nghị, đại diện Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại cộng đồng (Bộ Công an) đã quán triệt Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an. 

Theo đó, Quyết định số 22 bao gồm 16 Điều quy định rõ ràng về đối tượng thụ hưởng, điều kiện vay vốn, phương thức cho vay, mức vốn vay, thời hạn vay vốn, lãi suất cho vay... và trong đó có quy định cụ thể về nguồn vốn cho vay 

TÂM TRANG – VŨ LONG

Chia sẻ