| 07-09-2015 | 07:22:52

Huyện Bắc Tân Uyên: Bảo đảm quy trình “3 bình cử, 4 công khai”

Để bảo đảm giao quân đạt 100% chỉ tiêu, thời gian qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ (TCGCDNN) luôn được cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể huyện Bắc Tân Uyên xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) từ huyện đến xã đã phát huy tốt vai trò tham mưu tổ chức thực hiện các bước gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy trình “3 bình cử, 4 công khai”.

Trong đợt giao quân năm 2015, huyện Bắc Tân Uyên đã phát lệnh gọi 109 thanh niên (TN) đủ điều kiện nhập ngũ. Trong 95 TN trúng tuyển lên đường nhập ngũ, có 7 TN là đảng viên, 23 TN có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. Để bảo đảm chất lượng giao quân, công tác tuyển quân luôn được cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể các cấp phối hợp chặt chẽ, thực hiện quy trình từ cơ sở đến huyện. Tại các xã, các chi bộ, đoàn thể và ấp đều đến các gia đình có TN trong độ tuổi nhập ngũ vận động, tuyên truyền để nhân dân hiểu, tự giác chấp hành; đồng thời nắm bắt các đối tượng tạm hoãn hoặc miễn NVQS, số còn lại sẽ được khám sức khỏe, xét duyệt hai cấp, TN phải đủ điều kiện mới trúng tuyển. Công tác tuyển chọn TN được giao “tròn khâu” cho UBND các xã nên gặp nhiều thuận lợi, đạt được chỉ tiêu số lượng và chất lượng.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Tân Uyên, thực hiện “3 gặp, 4 biết”, Hội đồng NVQS các xã đã đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước để gia đình và TN chuẩn bị nhập ngũ hiểu rõ được quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân khi nhập ngũ. Mặt khác, huyện còn tăng cường tuyên truyền thông qua đài truyền thanh, đưa tin tuyên truyền về Luật NVQS, hội trại tòng quân trước và trong ngày diễn ra hội trại. Bên cạnh đó là các hoạt động tuyên truyền qua xe lưu động, treo băng rôn, thành lập các tổ tuyên truyền ở từng ấp để người dân và TN trong độ tuổi thi hành NVQS nhận thức rõ nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ông Phạm Ngọc Uy, Chủ tịch UBND xã Đất Cuốc cho biết, nhờ thực hiện tốt “3 bình cử, 4 công khai”, các bước TCGCDNN năm 2015 Hội đồng NVQS xã bảo đảm về số lượng, chất lượng, đúng quy định Luật NVQS và các văn bản hướng dẫn thi hành. Xã đã phát lệnh nhập ngũ cho 6 TN trúng tuyển. Trước khi phát lệnh, Hội đồng NVQS xã đã tổ chức đến thăm và động viên tinh thần để TN trúng tuyển an tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ khi được lệnh gọi.

 • K.TUYẾN

 

Chia sẻ