| 03-07-2021 | 21:17:40

Huyện Bắc Tân Uyên: Cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm nhiều trường hợp F1

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, tính đến chiều tối ngày 3-7 toàn huyện chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

 Lực lượng chức năng địa phương rà soát hồ sơ các trường hợp cách ly y tế tại nhà

Công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh vẫn được huyện tiếp tục triển khai tích cực. Bên cạnh việc duy trì các chốt kiểm soát, huyện cũng thực hiện cách ly tập trung đối với nhiều trường hợp là F1 có liên quan hoặc có tiếp xúc gần với những ca dương tính ghi nhận trên địa bàn các huyện, thị, thành phố khác trong tỉnh.

Đến nay, huyện Bắc Tân Uyên thực hiện cách ly tập trung 62 trường hợp F1 tại Khu cách ly tập trung xã Hiếu Liêm, trong đó có 60 trường hợp F1 là công nhân Công ty Yuu Chang, liên quan bệnh nhân BN14247, BN14248, quê quán Gia Lai, làm việc tại Khu công nghiệp Đất Cuốc. 60 trường hợp nói trên đã có kết quả âm tính lần 2 với Covid-19 vào ngày 28-6. Hiện các trường hợp này đang được cách ly tập trung có tình trạng sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu sốt, ho, đau rát họng, khó thở, hắt hơi sổ mũi, đau tức ngực…

Đối với những trường hợp là F2, F3, huyện cũng thực hiện biện pháp cách ly tại nhà có sự theo dõi, giám sát của địa phương.

Đến chiều 3-7, toàn huyện Bắc Tân Uyên có 73 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà, trong đó có 9 trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương (3 ở Tân Định, 3 ở Bình Mỹ, 3 ở Tân Thành), 1 trường hợp ở Tân Mỹ liên quan ca F0 N.V.Q., 2 trường hợp liên quan đến ca F0 ở Chi nhánh xử lý chất thải Tân Uyên (1 ở Tân Bình, 1 ở Thường Tân), 1 trường hợp ở Thường Tân liên quan đến ca F0 ở Công ty TNHH Vision Vina, 2 trường hợp liên quan đến Công ty House Wares (TP.Thuận An) và 13 trường hợp cách ly tại nhà khác liên quan đến các ổ dịch trong và ngoài tỉnh.

Một số trường hợp đi về từ vùng có nguy cơ cao về dịch bệnh cũng được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Theo đó, tính đến chiều 3-7, toàn huyện Bắc Tân Uyên đang có tổng cộng 210 trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Để bảo đảm những trường hợp cách ly tập trung không mang trong mình mầm mống dịch bệnh, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện cũng thường xuyên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm. Cụ thể, sáng 1-7 TTYT huyện đã tiến hành lấy và gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh mẫu xét nghiệm cho 4 trường hợp F1 trong khu cách ly tập trung Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện. Kết quả, cả 4 trường hợp đều âm tính lần 5 với Covid-19. Trong ngày 2 và 3-7, huyện cũng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho 62 trường hợp F1 trong khu cách ly tập trung trường Tiểu học Hiếu Liêm, 9 trường hợp F2 cách ly tại nhà và 1 trường hợp hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Tích lũy xét nghiệm tính từ 14-6 đến nay, toàn huyện Bắc Tân Uyên đã lấy mẫu xét nghiệm cho 733 trường hợp là F1, F2 liên quan đến các ca dương tính Covid-19.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ