| 22-04-2023 | 09:20:59

Huyện Bàu Bàng: Phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác giữ gìn an ninh trật tự

Theo Ban Chỉ đạo (BCĐ) 138 huyện Bàu Bàng, qua thực hiện Thông tư 124/TT-BCA ngày 28- 12-2021 của Bộ Công an về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” đã phát huy được hiệu quả trong việc vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm.


Các cơ quan, ban ngành của huyện Bàu Bàng ký kết quy định “An toàn về an ninh, trật tự” năm 2023

Ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ 138 huyện Bàu Bàng, cho biết năm 2022, các ban ngành và đoàn thể của huyện đã phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền nhằm phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, Công an huyện với vai trò là Thường trực BCĐ 138 huyện đã mở đợt cao điểm tuyên truyền trực tiếp cho người dân được 54 cuộc với 8.000 lượt người tham dự; phát hơn 5.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội.

Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các xã cũng thường xuyên nắm tình hình, diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, thuận lợi, khó khăn của người dân; những người chấp hành xong án phạt tù và tạo điều kiện, hướng dẫn họ tiếp cận việc làm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng dân cư địa phương. Trong khi đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân trên địa bàn về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội với những nội dung cụ thể, phù hợp với từng đối tượng. Ngoài ra, chương trình “Thứ bảy tình nguyện” tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại ma túy cho các chi hội thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn huyện với hơn 400 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh, hiệu quả của công tác giữ gìn ANTT phải được chú trọng từ cấp cơ sở. Trong đó vai trò của công an cấp xã, bảo vệ dân phố, dân phòng, tổ nhân dân tự quản phải được chú trọng phát huy. Cần tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến từng người dân; tham gia hòa giải các mâu thuẫn trong nhân dân; vận động nhân dân tham gia các hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm. Trong đó phải đổi mới phương thức và đa dạng công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm theo hướng trực quan sinh động. Vận động nhân dân thường xuyên cung cấp tin báo tố giác tội phạm. Đặc biệt chú trọng xây dựng, phát triển các trang mạng xã hội Facebook, Zalo để tuyên truyền, vì đây là các kênh tuyên truyền dễ tiếp cận, có nhiều lượt người theo dõi.

P.QUỲNH

Chia sẻ