| 29-06-2021 | 20:45:36

Huyện Bàu Bàng triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà

(BDO) Tối 29-6, bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, (Bình Dương), cho biết chiều cùng ngày trung tâm đã chính thức tham mưu Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện triển khai thí điểm trường hợp F1 đầu tiên cách ly y tế tại nhà.

Đây là 1 trường hợp sinh sống tại ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, trước đó được cách ly tập trung 21 ngày vì liên quan đến Công ty JC Hiệp Thành Bình Dương và đã cách ly 7 ngày tại nhà, làm xét nghiệm PCR lần 4.

Tuy nhiên, lúc 19 giờ ngày 28-6, trường hợp này đã đến trung tâm xét nghiệm để có giấy xác nhận đi làm, vô tình trùng với thời gian xét nghiệm của một tài xế đã được Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng xét nghiệm và phát hiện nhiễm Covid-19.

Sau kiểm tra kỹ về cơ sở nhà ở, phòng riêng, camera, nhà vệ sinh, khu vực ăn uống, không phòng điều hòa, khu vực dành riêng cho nhân viên  y tế và đầy đủ cồn sát khuẩn tay, khẩu trang thùng rác… Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàu đã quyết định triển khai thí điểm trường hợp F1 đầu tiên cách ly tại nhà với sự theo dõi và giám sát chặt chẽ của địa phương (ảnh).

Tin, ảnh: HỒNG THUẬN

Chia sẻ