| 07-07-2021 | 10:01:41

Huyện Dầu Tiếng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm gộp PCR cho 1.200 người dân

(BDO) Trong đêm 6-7, Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm gộp PCR cho hơn 1.200 người dân ở khu phố 1 và khu vực Chợ Sáng, thị trấn Dầu Tiếng. 


Lực lượng y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho hơn 1.200 người dân ở khu phố 1 và khu vực Chợ Sáng, thị trấn Dầu Tiếng. Ảnh: Đào Tấn Mật

Theo đó, lực lượng chức năng địa phương đã tổ chức 3 đội phản ứng nhanh để thành lập các tổ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, địa phương đã lấy được 120 ống chứa môi trường mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi công tác lấy mẫu hoàn thành, ngành chức năng huyện khẩn trương chuyển các mẫu bệnh phẩm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để tiến hành xét nghiệm.

Bác sĩ Nguyễn Lê Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng, cho biết sau khi có 11 trường hợp dương tính khi thực hiện test nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2, huyện đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm với những trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm. Trước đó, sáng 6-7, Trung tâm Y tế huyện có tiếp nhận một trường hợp đến khám bệnh với triệu chứng ho, khó thở, tức ngực. Sau khi thực hiện test nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính, Trung tâm Y tế huyện đã kịp thời điều tra dịch tễ và khoanh vùng cách ly y tế đối với những khu vực liên quan.

Chiều 6-7, địa phương đã truy vết thành công 10 người có liên quan, tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm nói trên ở khu phố 1, thị trấn Dầu Tiếng và ấp Cần Giăng, xã Thanh An. Sau khi thực hiện test nhanh kháng nguyên, cả 10 trường hợp này đều cho kết quả dương tính. Để xác định chắc chắn, Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng đã lấy mẫu bệnh phẩm đơn PCR đối với 11 trường hợp nói trên gửi về tỉnh xét nghiệm. Dự kiến, trong chiều tối 7-7 sẽ có kết quả chính thức đối với những trường hợp này.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ