| 30-06-2021 | 08:38:33

Huyện Phú Giáo: Nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông

Trong quý II-2021 đã ghi nhận sự gia tăng về tai nạn giao thông (TNGT) ở một số địa phương. Tại huyện Phú Giáo, các tiêu chí về số vụ, số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ, vì vậy ngành chức năng địa phương tích cực triển khai các giải pháp nhằm kiềm chế TNGT.  

 Lực lượng CSGT Công an huyện Phú Giáo tiếp tục tăng cường thực hiện các chuyên đề để kiềm chế TNGT

Trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã xảy ra 26 vụ TNGT, làm chết 11 người; làm bị thương 15 người, gây hư hỏng 44 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2020, tăng 4 vụ, tăng 1 người chết. Thống kê cũng cho thấy TNGT rất nghiêm trọng và TNGT ít nghiêm trọng tăng so với cùng kỳ. Trong đó, tuyến đường ĐT741 chiếm 22/26 vụ TNGT. Riêng trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh chiếm đến 11 vụ.

Theo nhận định từ Ban ATGT huyện, thời gian qua số trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ được phát hiện, xử lý tăng so với cùng kỳ. Công tác duy tu, sửa chữa được thực hiện kịp thời, không có TNGT liên quan đến chất lượng mặt đường, công trình giao thông. Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an, Phó Trưởng Ban ATGT huyện Phú Giáo, cho biết nguyên nhân khiến tình hình TNGT trên địa bàn diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây là do sự chủ quan và thiếu ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, do một số đơn vị xem công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) là kiêm nhiệm nên chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình.

Ban ATGT huyện Phú Giáo nhận định trong những tháng còn lại của năm 2021 tình hình giao thông trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy ngành chức năng địa phương đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên toàn địa bàn. Ban ATGT huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, đổi mới nội dung, hình thức, đối tượng tuyên truyền gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các đoàn thể chính trị xã hội nghiên cứu xây dựng các mô hình mới, cách làm hay về bảo đảm TTATGT nhằm triển khai rộng rãi trên địa bàn huyện…

“Bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, hiện Ban ATGT huyện đã kiến nghị đến Ban ATGT các xã, thị trấn, đặc biệt là Ban ATGT thị trấn Phước Vĩnh khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT trên tuyến ĐT741, tăng cường tuyên truyền về ATGT đến người dân, học sinh. Chúng tôi cũng đã đề nghị Công ty VRG - đơn vị quản lý tuyến ĐT741, khắc phục các tồn tại ở tuyến đường này để hạn chế các vụ TNGT đáng tiếc do mặt đường xấu”, Thượng tá Bồ Văn Cúc cho biết thêm.

 Trong 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng CSGT Công an huyện Phú Giáo đã phát hiện và lập biên bản 3.130 trường hợp vi phạm (tăng 718 trường hợp so với cùng kỳ), trong đó có 2.113 xe mô tô, 1.017 xe ô tô. Cũng trong thời gian này, qua thực hiện các chuyên đề, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 251 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 6 trường hợp quá khổ quá tải, 165 trường hợp thay đổi kết cấu xe, điều khiển xe không bộ phận giảm thanh và 7 trường hợp điều khiển xe lạng lách.

BÌNH MINH

Chia sẻ