| 05-10-2020 | 08:48:31

Jorghinho: “Máy quét” đa năng

Ở trận đấu sớm nhất của vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea đã xuất sắc đánh bại Crystal Palace 4-0 ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Trong đó, tiền vệ Jorghinho sắm vai người hùng khi lập cú đúp giúp “The Blues” giành trọn 3 điểm quý báu trong giai đoạn khởi động ở đầu mùa giải.

Sau chiến thắng 3-1 trước Brighton Hove & Albion ở vòng khai mạc, Chelsea không thể kéo dài niềm vui khi bại trận 0-2 trước đương kim vô địch Premier League - Liverpool ngay trên sân nhà. Thêm 1 trận hòa chủ nhà West Brom 3-3 ở vòng 3 gây thất vọng cho những fan hâm mộ khó tính của đại gia thành Luân Đôn. Vì lẽ đó, HLV F.Lampard đặt nhiều kỳ vọng trong trận tiếp đón Crystal Palace vào thứ bảy vừa qua. Chelsea hoàn toàn lột xác khi thi đấu tưng bừng với 4 bàn thắng được ghi. Điểm sáng nhất của Chelsea chính là tiền vệ trụ Jorghinho với cú đúp giúp “The Blues” ca khúc khải hoàn ngay trên sân nhà.

Sinh ngày 20-12-1991 tại vùng Imbituba - Brazil, nhưng Jorghinho cùng gia đình đến định cư tại Ý khi anh bước sang tuổi 15. Kể từ đó, Jorghinho gia nhập Câu lạc bộ Verona và được đôn lên chơi ở đội 1 vào mùa bóng 2010-2011. Bước ngoặt trong sự nghiệp của Jorghinho chính là thời gian thi đấu cho Napoli. Tại đây, tiền vệ quốc tịch Ý gốc Brazil thực sự tìm thấy bệ phóng để tài năng cất cánh. Cùng với Napoli, anh và đồng đội giành cú đúp gồm Cúp Quốc gia và Siêu cúp nước Ý vào năm 2014. 2 năm sau, Jorghinho vinh dự được gọi lên tuyển Ý và ghi được 4 bàn trong 23 lần ra sân cùng đội bóng áo thiên thanh.

Tài năng của Jorghinho đã lọt vào mắt xanh của HLV trẻ F.Lampard. Anh chuyển đến Chelsea vào tháng 7-2018 và thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát của “The Blues”. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Jorghinho chính là “cỗ máy quét” đa năng, giúp Chelsea giữ vững trục giữa. Dù không sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, nhưng Jorghinho là mẫu tiền vệ giàu kỹ thuật, đọc trận đấu và chuyền bóng chính xác, có khả năng gây sức ép lên đối phương để cắt hoặc thu hồi bóng... Anh tự hào khi cùng Chelsea giành được chức vô địch UEFA Europa League 2019. Ở tuổi 28, Jorghinho sẽ còn tiến xa trên bước đường sự nghiệp ở cấp câu lạc bộ cũng như tuyển Ý.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ