| 17-06-2023 | 17:29:09

Kết nối yêu thương

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh hướng trọng tâm đến với thanh niên công nhân (TNCN) và người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những hoạt động thực tiễn, kết nối phong trào Đoàn, Hội đến với TNCN bằng sự chia sẻ yêu thương.

 Phưng đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An) trao căn phòng mơ ưc và quà tng công nhân có hoàn cnh khó khăn

 Kịp thời sẻ chia

Anh Võ Văn Trung, hội viên Chi hội TNCN dân tộc Khmer ở tổ 12, khu phố Tân Thắng, phường Tân Bình (TP. Dĩ An) bị bệnh hiểm nghèo, hiện đang sống cùng ba cũng bị tai nạn mất khả năng lao động, còn mẹ đang làm công nhân. Với mức thu nhập không đủ trang trải chi phí đời sống và lo điều trị bệnh, nên gia đình anh Trung đang rất khó khăn. Biết được hoàn cảnh gia đình anh Trung, Phường đoàn Tân Bình đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng nhu yếu phẩm cùng với số tiền mặt 1 triệu đồng để góp phần chia sẻ với gia đình.

Trong các khu nhà trọ vẫn còn có nhiều trường hợp TNCN, người lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Từ các chi hội công nhân nhà trọ, Đoàn Thanh niên cơ sở nắm bắt các trường hợp và vận động hỗ trợ người lao động khó khăn.

Ở khu nhà trọ tại khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh (TP.Tân Uyên), Phường đoàn vừa vận động chủ nhà trọ trao 2 “căn phòng mơ ước” cho gia đình chị Lữ Thị Phúc và gia đình chị Nguyễn Thị Diễm Thy với tổng trị giá 36 triệu đồng. Tại phường Dĩ An (TP.Dĩ An), Phường đoàn, Hội LHTN Việt Nam phường cũng vừa đến thăm và trao tặng “căn phòng mơ ước” cho hội viên Chi hội TNCN xa quê ở khu phố Thống Nhất 1. Theo đó, Phường đoàn đã trao quà và vận động chủ nhà trọ hỗ trợ tiền thuê nhà trọ trong 12 tháng với tổng trị giá 14,4 triệu đồng. Hội LHTN xã An Lập (huyện Dầu Tiếng) cũng vừa đến thăm hỏi và trao tặng 1 “căn phòng mơ ước” cho chị Thái Thị Trâm, một nữ TNCN có hoàn cảnh khó khăn ở Chi hội TNCN Thạch Thành Lộc.

Trong tình hình đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn, với nhiều cách làm, hình thức khác nhau, Đoàn cơ sở đã linh hoạt tổ chức hỗ trợ, chia sẻ với TNCN xa quê đang sinh sống, làm việc tại địa phương. Phường đoàn An Bình (TP. Dĩ An) vừa tổ chức “Chuyến xe chia sẻ yêu thương”. Theo đó, Phường đoàn đã đến động viên, nắm bắt đời sống TNCN trong các chi hội nhà trọ và trao 20 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Mong rằng, những món quà thiết thực này sẽ giúp TNCN, người lao động có thêm niềm tin, tiếp tục nỗ lực lao động vươn lên trong cuộc sống.

Chăm lo cho con em công nhân

Trong mùa hè, con em công nhân cần có những sân chơi vui tươi và an toàn. Vì vậy, công tác tuyên truyền được Đoàn cơ sở tăng cường tổ chức. Phường đoàn Tân Bình (TP.Dĩ An) vừa tổ chức tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích cho con em công nhân trên địa bàn. Tại chương trình, các em thiếu nhi và công nhân được tìm hiểu về kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em như phòng tránh tai nạn giao thông, đuối nước, ngã, bỏng, ngộ độc, động vật cắn, đốt, ngạt tắc đường thở, tai nạn vật sắc nhọn, tai nạn thương tích do các trò chơi nguy hiểm…

 Trong tình hình đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn, với nhiều cách làm, hình thức khác nhau, Đoàn cơ sở đã linh hoạt tổ chức hỗ trợ, chia sẻ với TNCN xa quê đang sinh sống, làm việc tại địa phương.

Các lớp học tình thương là nơi học tập, sinh hoạt của nhiều con em công nhân, người lao động khó khăn; trong đó có những thanh niên tình nguyện đồng hành cùng các em vui chơi, học tập. Mùa hè năm nay, tại phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An), Phường đoàn thiết kế sân chơi cho học sinh lớp học tình thương bằng các trò chơi dân gian, các hoạt động văn nghệ và tặng 200 quyển tập trắng để các em có thêm điều kiện học tập. Còn Phường đoàn Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) phối hợp với Hội Khuyến học phường tổ chức “Lớp học yêu thương - dạy học miễn phí” dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phường đoàn và Hội Khuyến học phường Hiệp An đã vận động đoàn viên là giáo viên tham gia giảng dạy, bổ trợ những kiến thức cho các em học sinh trong những ngày hè. Lớp học có 45 học sinh, từ lớp 1 đến lớp 6, được cung cấp đầy đủ dụng cụ học tập. Ngoài ra, các em còn nhận được học bổng và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí.

Với tinh thần yêu thương, trong những ngày hè này, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng con em công nhân lao động trong học tập và vui chơi bổ ích.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ