| 06-06-2015 | 09:11:11

Khai trương cơ sở điều trị Methadone TP.Thủ Dầu Một

Sáng 5-6, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một tổ chức lễ khai trương cơ sở điều trị (CSĐT) Methadone tại địa chỉ số 19, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

 Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế TP. Thủ Dầu Một vđịa phương cắt băng khai trương cơ sở

CSĐT Methadone TP.Thủ Dầu Một trực thuộc Trung tâm Y tế thành phố, chịu sự chỉ đạo của Trung tâm Phòng chống HIV/ AIDS tỉnh và Cục Phòng chống HIV/AIDS về mặt chuyên môn. Hiện CSĐT Methadone TP.Thủ Dầu Một có 15 cán bộ, nhân viên, với 8 phòng chuyên môn nghiệp vụ. Sau lễ khai trương, cơ sở sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh tại TP.Thủ Dầu Một và các huyện, thị trong tỉnh.

Methadone là chất thay thế được sử dụng trong điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện, được sử dụng hoàn toàn qua đường uống, làm giảm thèm muốn và khóa tác động của heroin từ từ nên được coi là giải pháp an toàn cho sức khỏe của người bệnh. Việc khai trương và đưa vào hoạt động CSĐT Methadone TP.Thủ Dầu Một góp phần làm giảm lây nhiễm HIV và một số bệnh có liên quan trong nhóm người nghiện các chất dạng thuốc phiện và từ nhóm nghiện các chất dạng thuốc phiện ra cộng đồng; cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống cũng như giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

HỒNG THUẬN

 

 

Chia sẻ