| 23-12-2015 | 16:27:50

Khảo sát tình trạng trẻ em người Huế lang thang tại Bình Dương

(BDO) Nhằm tạo điều kiện đưa trẻ em (TE) người Huế lang thang tại Bình Dương về quê ăn tết, sáng 23-12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Thừa Thiên Huế đã đến làm việc với Sở LĐ-TB&XH tỉnh về thực trạng TE Huế lang thang tại Bình Dương.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH Bình Dương, trên địa bàn tỉnh có TE lang thang từ các tỉnh đi theo gia đình vào Bình Dương mưu sinh bằng nghề bán vé số, phụ quán ăn… Các em được UBND tỉnh chỉ đạo thành lập Câu lạc bộ trẻ em với phòng, chống HIV/ADIS để sinh hoạt, tập huấn những kỹ năng đường phố tránh bị xâm hại tình dục, dụ dỗ bán ma túy, sử dụng ma túy, hay vướng vào tệ nạn xã hội khác. Ngoài ra, các em còn được tạo điều kiện học văn hóa tại các lớp học tình thương; được tặng quà nhân dịp 1/6, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán…

Trong quá trình khảo sát tình hình TE lang thang, Sở LĐ-TB&XH Bình Dương không phân chia địa phương, vùng miền nên khó xác định số lượng TE Huế tại Bình Dương. Qua buổi khảo sát, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Thừa Thiên- Huế đã đề nghị trong năm 2016, Sở LĐ-TB&XH Bình Dương hỗ trợ xác định số TE Huế tại Bình Dương để có điều kiện đưa các em hồi hương.

T.LÝ

 

 

Chia sẻ