| 01-03-2022 | 08:26:53

Khó khăn chờ đợi đội khách

Chiều nay (1-3), lúc 17 giờ, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước Thanh Hóa tại vòng 2 Night Wolf V.League 2022. Sau thất bại trong ngày ra quân trước SLNA, thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách này.


B.BD sẽ sớm khắc phục khó khăn và hướng đến một trận đấu có kết quả thuận lợi trước đội chủ nhà Thanh Hóa. Ảnh: VPF

Có được sự chuẩn bị khá tốt và kỹ lưỡng trước thềm mùa giải mới 2022, thế nhưng khi bước vào trận đấu đầu tiên trên sân nhà tiếp đón SLNA, sai lầm của thủ thành Sơn Hải đã khiến cho đội chủ sân Gò Đậu phải nhận lấy trận thua đáng tiếc. Sai lầm của một cá nhân khiến cả một tập thể phải chịu chung số phận. Đó chính là điều mà HLV Đặng Trần Chỉnh cần phải khắc phục trong thời gian sớm nhất. Đây là mùa giải mà trình độ các đội bóng gần như tương đương nhau. Ở đó, chỉ cần một cú sẩy chân hoặc sai lầm của cá nhân sẽ khiến cả đội bóng phải trả giá rất đắt. Thế nên, đội bóng đất Thủ không được phép tiếp tục mắc sai lầm hoặc tự mình để thua trước các đối thủ ngang cơ.

Cũng trong chiều 1-3, vòng 2 Night Wolf V.League 2022 sẽ còn diễn ra 2 cặp đấu nữa giữa SLNA gặp Bình Định (17 giờ trên sân Vinh) và Viettel tiếp đón Hà Nội (lúc 19 giờ 15 phút trên sân Hàng Đẫy)

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Thanh Hóa, B.BD đã di chuyển ra xứ Thanh cách đây 2 ngày để làm quen với nền nhiệt độ khá thấp nơi đây. Hiện tại, lực lượng cầu thủ của B.BD khá đầy đủ. Ngoài những gương mặt trụ cột như Tiến Linh, Tô Văn Vũ hay Hoàng Long, đội có thêm sự phục vụ của tiền đạo trẻ Bùi Vĩ Hào. Không chỉ có vậy, hai gương mặt trẻ vừa được đôn lên mùa này là Trung Hậu và Minh Khoa cũng đã được HLV Đặng Trần Chỉnh tung vào sân ở trận khai mạc. Cả 3 tài năng mới của bóng đá đất Thủ đã có màn trình diễn khá tốt trong lần đầu được hít thở không khí V.League.

Thời gian qua, mỗi chuyến hành quân đến làm khách trước Thanh Hóa của B.BD đều gặp rất nhiều khó khăn. Đội bóng đất Thủ không có được thành tích tốt mỗi khi hành quân đến xứ Thanh. Phần vì phải thi đấu xa nhà, đội chủ nhà lại có lợi thế lớn về lượng khán giả trung thành và rất nhiệt huyết. Thế nhưng, ở lần đối đầu này, B.BD đang có chút lợi thế trước thầy trò HLV Lujbo Petrovic. Theo đó, đội chủ nhà vừa trải qua một tuần đầy khó khăn khi trong đội có nhiều ca dương tính với Covid-19. Đấy cũng chính là nguyên nhân khiến cho trận đấu giữa Hà Nội gặp Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy tại vòng 1 đã không thể diễn ra như dự kiến ban đầu.

Vừa mới trở lại sau Covid-19, chắc chắn những cầu thủ vừa khỏi bệnh của Thanh Hóa sẽ không có được nền tảng thể lực tốt cùng thể trạng sung mãn nhất. Đây chính là lợi thế mà thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh có thể tận dụng để giành được một kết quả có lợi trước đội chủ nhà ở vòng này. Khó khăn vẫn có, nhưng hy vọng sau khi rút kinh nghiệm từ trận thua không đáng có trước SLNA ở vòng 1, B.BD sẽ vùng lên mạnh mẽ để đi đúng con đường và mục tiêu mà đội đề ra từ đầu mùa đó là cán đích trong tốp 3 khi mùa giải này hạ màn.

THÁI HẢI

Chia sẻ